Huyện Chương Mỹ: Tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước (10:35 03/03/2018)


HNP - Ngày 2/3, UBND huyện Chương Mỹ ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước huyện năm 2018.

Theo đó, cùng với duy trì và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin, huyện Chương Mỹ sẽ đẩy mạnh ứng dụng trong nội bộ cơ quan nhà nước. Theo đó, 100% các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được triển khai đồng bộ hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp. 100% UBND xã, thị trấn được triển khai hệ thống giao ban trực tuyến với UBND huyện và các sở, ban, ngành, UBND thành phố. 100% cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước thuộc huyện được cấp tài khoản thư điện tử công vụ và thường xuyên sử dụng thư điện tử trong giao dịch công việc. 100% văn bản giao dịch giữa các cơ quan hành chính nhà nước của huyện dưới dạng điện tử (trừ các vãn bản không được phép chuyên qua mạng theo quy định).

Tiếp tục duy trì và phấn đấu đảm bảo tỉ lệ hồ sơ đăng ký qua mạng đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt tối thiểu 90%. Tiếp tục duy trì các ứng dụng dùng chung phục vụ hoạt động nội bộ cơ quan nhà nước gồm: Hệ thống thư điện tử; hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp; hệ thống kết nối và chuyển nhận văn bản các câp tích hợp bảo đảm tính pháp lý của văn bản trao đổi và an toàn, an ninh thông tin. Triển khai diện rộng phần mềm chuyên ngành dùng chung: Giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, quản lý kỳ họp HĐND, quản lý cán bộ công chức... Xây dựng các phần mềm dùng chung, chuyên ngành khác phục vụ yêu câu công việc và cải cách hành chính của huyện.

Bên cạnh đó, huyện Chương Mỹ cũng thực hiện tích hợp ứng dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ đối với hệ thống dịch vụ công trực tuyến và hệ thống “một cửa” điện tử dùng chung theo kế hoạch của thành phố. Nâng cao chất lượng, hiệu quả ứng dụng phần mềm “Một cửa điện tử” liên thông tại bộ phận "Một cửa" của UBND huyện và bộ phận "Một cửa" tại các xã, thị trấn, kết nối với các phần mềm ứng dụng nghiệp vụ, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và liên thông giữa các cấp, các ngành phục vụ giải quyêt thủ tục hành chính; chuẩn hóa các thủ tục hành chính, các quy trình nghiệp vụ để đảm bảo 100% thủ tục hành chính được tin học hóa, xử lý trên phần mềm...

Huyện Chương Mỹ phấn đấu, 100% doanh nghiệp, người dân có nhu cầu cung cấp dịch vụ công được tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dùng chung của thành phố. Đồng thời, phổ biến, hướng dẫn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dùng chung của thành phố bằng nhiều hình thức, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t