Huyện Gia Lâm tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh karaoke (13:21 21/10/2017)


HNP - HĐND huyện Gia Lâm vừa tổ chức giám sát hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra, dù chưa phát hiện các sai phạm lớn trong hoạt động này, tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế, vướng mắc đòi hỏi các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Gia Lâm có 55 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke đang hoạt động, trong đó: 46 cơ sở có phép hành nghề dịch vụ, 09 cơ sở chưa có phép; hoạt động tại 17/22 xã, thị trấn. Số lượng quy hoạch mạng lưới các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke được phê duyệt có 238 cơ sở, hiện 114 cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trong đó 46 cơ sở đang hoạt động bình thường), 124 cơ sở còn trong quy hoạch chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh..

Qua kiểm tra cho thấy, chưa phát hiện thấy có sai phạm lớn về các vấn đề như: Tệ nạn xã hội, hoạt động mại dâm trá hình, sử dụng các chất kích thích, ma túy,... và chưa phát hiện các trường hợp tiêu cực khác xảy ra trên địa bàn. Tuy nhiên, còn tồn tại một số vi phạm như: Hoạt động kinh doanh khi chưa có giấỵ phép; hoạt động quá số phòng hát được cấp phép;  không đảm bảo tiêu chuẩn về trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự; vi phạm về an ninh trật tự như: kinh doanh quá giờ, kinh doanh không đúng nội dung giấy phép đăng ký kinh doanh được cấp,...

Hiện nay, việc kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn còn tồn tại một số hạn chế như: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguyện vọng và nhu cầu hoạt động kinh doanh chính đáng nhưng do thời điểm đăng ký không phù hợp, không đảm bảo cơ chế chính sách nên không được cấp phép; Một số cơ sở kinh doanh núp bóng dưới hình thức “Hát cho nhau nghe”, “Cà phê ca nhạc” không treo biển và không đăng ký kinh doanh gây khó khăn cho công tác quản lý của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương; Một số cơ sở có nhu cầu được cấp giấy phép kinh doanh nhưng không đảm bảo về diện tích phòng hát quy định tối thiếu từ 20m2 trở lên nên không được cấp giấy phép...

Để làm tốt công tác quản lý hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn, thời gian tới, huyện Gia Lâm sẽ thực hiện quy trình liên thông TTHC về công tác cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke, đảm bảo rút ngắn các TTHC, tránh chồng chéo và phiền hà cho các cơ sở có nhu cầu kinh doanh chính đáng.

Đồng thời, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp sai phạm, tạm đình chỉ kinh doanh hoặc thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh đối với các trường hợp nhiều lần cố tình vi phạm và tái phạm. Chỉ đạo tăng cường công tác phối hợp và kiểm tra liên ngành theo quy định. Chỉ đạo các Phòng, Ban chuyên môn và UBND các Xã, Thị trấn thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ sở kinh doanh, đảm bảo đúng quy định của Nhà nước và Pháp luật.


Hoàng Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t