Nhiều hoạt động nhân Tháng hành động vì người cao tuổi trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (18:26 01/09/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 177/KH-UBND về việc Thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam trên đia bàn quận năm 2017 với chủ đề: “Chung sức vì người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Theo đó, quận sẽ tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tập trung vào các nội dung về thực hiện Luật Người cao tuổi; Các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người cao tuổi. Trách nhiệm của cơ quan Nhà nước, gia đình và xã hội trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; Tuyên truyền về các hoạt động trong “Tháng hành động vì người cao tuổi”, nêu gương điển hình tiêu biểu của tập thể, cá nhân trong công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

Đồng thời, tổ chức vận động các nguồn lực hỗ trợ, cải thiện đời sống cho người cao tuổi cô đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10; Vận động các gia đình có người cao tuổi thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà, lập sổ tiết kiệm phụng dưỡng ông, bà, cha mẹ.

Bên cạnh đó, tổ chức hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi: tư vấn về phòng bệnh, khám bệnh, Cấp thuốc miễn phí đảm bảo chất lượng cho người cao tuổi đặc biệt quan tâm đến người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Kêu gọi các nhà hảo tâm, các cơ quan, đoàn thể, các gia đình, cá nhân nhận nuôi dưỡng, chăm sóc người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa.

Ngoài ra, tổ chức các câu lạc bộ giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao dành cho người cao tuổi như: văn nghệ, giao lưu thơ ca, đồng diễn thể dục dưỡng sinh, thi đấu cờ tướng... nhằm nâng cao sức khỏe đời sống tinh thần cho người cao tuổi, tạo không khí phấn khởi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn: Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9, kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10; ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 và hoạt động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”.


Lam Sơn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t