Quang cảnh buổi tiếp và làm việc
Tại buổi làm việc, bày tỏ vui mừng chào đón lãnh đạo Tập đoàn H&M tới thăm và làm việc với UBND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trương Việt Dũng đánh giá cao sản phẩm của H&M và bày tỏ kỳ vọng tập đoàn sẽ sớm tăng cường sự hiện diện trên địa bàn Hà Nội.
Thông tin một số nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế của Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trương Việt Dũng cho biết, Hà Nội hiện có quy mô kinh tế 61 tỷ USD, năm 2025 nếu đạt mức tăng trưởng 8,5% thì con số này sẽ là 64 tỷ USD. Thu nhập bình quân đầu người hiện là 7.200 USD. Thu ngân sách Hà Nội đến thời điểm hiện nay đạt khoảng 475.000 tỉ đồng, tương đương 92% Kế hoạch năm và dự kiến cả năm sẽ đạt khoảng 130%. Những con số này cho thấy sức mua, sức tiêu thụ và tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn là rất lớn.
Cũng theo đồng chí Trương Việt Dũng chia sẻ, với dân số khoảng 10 triệu người, sức mua và khả năng phát triển của thị trường Hà Nội được đánh giá rất tiềm năng, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ và thời trang. Đặc biệt, chỉ trong 5 ngày cao điểm dịp kỷ niệm 80 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 vừa qua, Hà Nội đã thu hút khoảng 2,1 triệu lượt khách du lịch với tổng thu khảng 4.500 tỉ đồng, phản ánh rõ sức mua mạnh mẽ của thị trường.
Nhấn mạnh Hà Nội đang hướng tới tập trung phát triển kinh tế số, phát triển một số công viên công nghệ số, khu công nghệ số và đầu tư vào hạ tầng logistic, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trương Việt Dũng cho rằng đây sẽ là những bước đi rất thuận lợi với mong muốn đầu tư từ phía H&M.
Cảm ơn những chia sẻ của Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, Giám đốc khu vực Đông Á và Trung Quốc của Tập đoàn H&M Saed El-Achkar cho biết, đây là lần đầu tiên ông được đến Việt Nam và cũng được trực tiếp xem các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, đây là sự kiện rất tuyệt vời.
Chia sẻ một số thông tin về tập đoàn ông Saed El-Achkar cho biết, sau khoảng 20 năm hiện diện, thương hiệu may mặc Thụy Điển hiện có 14 cửa hàng và địa điểm liên quan tại Việt Nam, kết hợp với hoạt động kinh doanh trực tuyến, sản xuất...
Khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược quan trọng của H&M trong khu vực, ông Saed El-Achkar cho biết tập đoàn mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, trong đó có một cửa hàng cao cấp hàng đầu kèm mở rộng hệ thống kinh doanh số hóa. Lãnh đạo H&M khu vực kỳ vọng, chính quyền Thành phố sẽ đưa ra những định hướng, hướng dẫn, hỗ trợ cần thiết cho nỗ lực này.
Đánh giá cao những ý tưởng này, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trương Việt Dũng đã đưa ra một số khuyến nghị dành cho H&M, trong đó đặc biệt quan tâm tới việc tập đoàn mong muốn phát triển nền tảng kinh doanh số. Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố, đây là cách tiếp cận tương đồng với xu hướng phát triển của Thủ đô hiện nay, và hai bên cần sớm xúc tiến hợp tác về khía cạnh này.
Bày tỏ tin tưởng quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn H&M và thành phố Hà Nội sẽ mang lại hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả hai bên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trương Việt Dũng khẳng định, chính quyền Hà Nội sẽ hỗ trợ, đồng hành cùng tập đoàn H&M trong các nỗ lực đầu tư, hợp tác trên địa bàn.
Tại buổi làm việc, hai bên cũng dành thời gian trao đổi về một số vấn đề cùng quan tâm.