Ký kết Biên bản phối hợp triển khai một số nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm 2024-2025
Nội dung hợp tác giữa 2 bên bao gồm 9 nhiệm vụ chính:
1. Tiếp tục triển khai kế hoạch số hóa thủ tục hành chính (TTHC) còn hiệu lực trên địa bàn thành phố bằng công nghệ và kho dữ liệu của Cục Cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội.
2. Nghiên cứu tư vấn khung kiến trúc kho dữ liệu điện tử của cơ quan, tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC Thành phố để hình thành hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung của Thành phố.
3. Tạo liên kết truy cập vào ví giấy tờ của công dân trên ứng dụng VNeID và ứng dụng iHanoi, trên cơ sở đồng bộ với kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố.
4. Triển khai thử nghiệm cung cấp dịch vụ công thực hiện qua Kiosk tự động, nhận kết quả tại Kiosk thuộc chi nhánh Cầu Giấy, Hà Đông và Tây Hồ.
5. Thí điểm xây dựng kênh tiếp nhận dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng VNeID và ứng dụng iHanoi đối với 30 dịch vụ công.
6. Tích hợp thẻ vé xe bus lên ứng dụng VNeID và iHanoi.
7. Nghiên cứu đề xuất giải pháp tích hợp, xác thực sổ liên lạc điện tử trên ứng dụng VNeID và iHanoi.
8. Nghiên cứu triển khai thí điểm thực hiện TTHC cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất trên ứng dụng VNeID và iHanoi.
9. Triển khai phổ cập kỹ năng khai thác sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, tiện ích trên ứng dụng VNeID và iHanoi.
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang cho biết, với quyết tâm hiện thực hóa các mục tiêu của Đề án 06, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội phát triển toàn diện và bền vững, sự phối hợp này đánh dấu một bước tiến mới trong nỗ lực hợp tác liên ngành, góp phần thúc đẩy hiệu quả cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin - chuyển đổi số.
"Đây là hành động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06 Chính phủ một cách hiệu quả hơn", ông Cù Ngọc Trang nhấn mạnh.
Cũng theo Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, hợp tác giữa hai bên được thực hiện trên cơ sở phù hợp với các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, và sự phát triển bền vững. Đây là cột mốc mang tính chiến lược, thể hiện sự đồng lòng và quyết tâm trong việc phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử - những yếu tố then chốt để hiện đại hóa nền hành chính và đóng góp vào sự phát triển toàn diện, bền vững của Thủ đô Hà Nội.
Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng C06 - Bộ Công an
Đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) cho rằng, sự kiện hôm nay không chỉ là dấu mốc khẳng định quyết tâm hợp tác liên ngành mà còn là bước tiến lớn trên con đường hiện đại hóa nền hành chính. Hai bên tin tưởng rằng, với tinh thần hợp tác chặt chẽ, các nhiệm vụ sẽ được triển khai hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của Thủ đô Hà Nội trong thời kỳ chuyển đổi số.
Được biết, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là cơ quan hành chính thuộc UBND thành phố Hà Nội (cơ quan ngang sở) vừa được thành lập, có chức năng quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; là đầu mối giúp UBND Thành phố tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, theo dõi, kiểm soát, đôn đốc, phối hợp giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tham mưu, tổ chức triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ công, phục vụ người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố.