Tập huấn giúp người tiêu dùng nâng cao ý thức tự bảo vệ quyền lợi
Thành Trung
07:23 28/04/2013
HNP - Sáng 26/4, quận Thanh Xuân tổ chức buổi tập huấn Luật bảo vệ người tiêu dùng cho gần 200 đại biểu bao gồm đại diện Hội Phụ nữ, các tổ trưởng, tổ phó dân phố, các cán bộ thuộc các ban quản lý các chợ của quận Thanh Xuân.
Các đại biểu tham gia lớp lớp tập huấn
Tại buổi tập huấn, báo cáo viên tại hội nghị cho biết, để Luật Bảo vệ người tiêu dùng đi vào đời sống một cách nhanh chóng và hiệu quả, bản thân người tiêu dùng cần ý thức hơn và nắm rõ quyền của mình để tự bảo vệ, đồng thời biết rõ các cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc khi bị xâm phạm. Cụ thể, người tiêu dùng có thể gọi số điện thoại 04.1081 bất cứ khi nào bị xâm phạm quyền lợi - đây là cơ quan được chỉ định của thành phố Hà Nội, nên sẽ kịp thời can thiệp, hướng dẫn và giải quyết một cách nhanh nhất có thể.
Buổi tập huấn nhằm giúp cho người tiêu dùng được bảo đảm quyền lợi, và doanh nghiệp có ý thức trong việc cung cấp sản phẩm hàng hóa ra thị trường, hạn chế được tình trạng hàng trôi nổi, hàng giả, hàng nhái...Thảo luận tại buổi tập huấn nhiều đại biểu cho rằng, Nhà nước cũng cần tăng cường hơn công tác kiểm tra, kiểm soát do thực tế vẫn có nhiều những doanh nghiệp nhỏ lẻ vì lợi nhuận mà vẫn bán những sản phẩm nhập lậu, hàng nhái, gây thiệt hại cho người tiêu dùng, và không phải ai cũng có khả năng nhận biết và tìm đến các cơ quan khiếu nại.