Hai tuyến đường sắt đô thị phục vụ trên 1,8 triệu lượt hành khách dịp Quốc khánh 2/9
Riêng 4 ngày từ 30/8 đến hết ngày 2/9, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại Văn bản số 4761/UBND-ĐT, Công ty đã tổ chức phục vụ miễn phí cho hành khách và đã phục vụ gần 690 nghìn lượt hành khách.
Trong đó, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông phục vụ trên 468.000 lượt hành khách. Tuyến đường sắt đô thị 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy) phục vụ trên 217.000 lượt hành khách.
Đặc biệt trong ngày 1/9, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã thiết lập kỷ lục mới khi vận chuyển hơn 165.000 lượt hành khách chỉ trong một ngày là mức sản lượng hành khách cao nhất từ trước đến nay của tuyến này. Con số này tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của đường sắt đô thị trong việc giảm ùn tắc, đảm bảo giao thông thông suốt trong những ngày lễ lớn.
Để lan tỏa thông điệp “An toàn - Thuận tiện - Thân thiện môi trường”, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị đồng hành như Grab, VietABank, Coca-Cola, Bánh Mì Phố, Bảo Ngọc và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa phục vụ người dân.
Hành khách xếp hàng chờ lên tàu điện.
Đặc biệt, trong 4 ngày (từ 30/8 đến hết ngày 2/9), Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức phát miễn phí gần 40.000 chai nước và hơn 2.000 suất bánh mì, bánh ngọt các loại đến tay hành khách tham gia các hoạt động trong chuỗi sự kiện A80.
Bên cạnh những kết quả ấn tượng đã đạt được, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới những hạn chế, bất cập và những điểm chưa trọn vẹn trong quá trình hành khách sử dụng dịch vụ, đặc biệt trong những thời gian cao điểm, khi nhu cầu đi lại tăng cao.
Với định hướng phát triển lâu dài, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội mong muốn ngày càng có nhiều người dân Thủ đô lựa chọn đường sắt đô thị như một phương tiện di chuyển thường xuyên trong đời sống hằng ngày. Đây không chỉ là giải pháp an toàn, thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho mỗi hành khách, mà còn góp phần giảm ùn tắc giao thông, bảo vệ môi trường và xây dựng một Thủ đô văn minh, hiện đại.