Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thăm, làm việc với Trung tâm Phục vụ hành chính công sau 5 tháng đi vào hoạt động
Các ứng dụng số đáp ứng yêu cầu của người dân, doanh nghiệp
Tính đến ngày 10/5/2025, ứng dụng iHanoi đã đạt gần 5,7 triệu người dùng đăng ký tài khoản và hơn 51 triệu lượt truy cập, cho thấy sự quan tâm và mức độ sử dụng ngày càng tăng của người dân và doanh nghiệp đối với nền tảng số này. Tổng số phản ánh được tiếp nhận là gần 60.000, trong đó, 86,7% các phản ánh đã được các cơ quan chức năng giải quyết, xử lý; tiếp nhận 1.102 tin cảnh báo. Ứng dụng iHanoi cũng mới được tích hợp thêm một số tính năng mới như "Doanh nghiệp kiến nghị", "Địa điểm thực hiện dịch vụ công" và "Diễn đàn Khoa học và công nghệ mở".
Triển khai Sổ sức khỏe điện tử, hồ sơ sức khỏe điện tử trên VneID, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố đã liên thông gần 3,3 triệu hồ sơ, trong đó: Các Bệnh viện Bộ, ngành Trung ương trên địa bàn Thành phố: 1,2 triệu hồ sơ; Các Bệnh viện công lập trực thuộc Thành phố: 2,1 triệu hồ sơ. Hơn 2,6 triệu/8.4 triệu người dân Thủ đô có Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VNeID (đạt tỷ lệ 31,14%).
Đã thực hiện kết nối liên thông, cập nhật dữ liệu khám chữa bệnh từ năm 2021 của 850 cơ sở Y tế công lập và ngoài công lập lên Hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố Hà Nội theo định dạng quyết định của Bộ Y tế: Đến thời điểm hiện tại hơn 21 triệu lượt khám chữa bệnh từ các Cơ sở khám chữa bệnh liên thông lên hệ thống Hồ sơ sức khỏe của Thành phố. Đã tổ chức kết nối, liên thông dữ liệu Bảo hiểm y tế của 50 bệnh viện, 39 phòng khám đa khoa và 297 Trạm y tế; đồng bộ được hơn 2,5 triệu hồ sơ sức khỏe của người dân lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về Bảo hiểm để phục vụ hiển thị thông tin Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID
Hiện, Hà Nội có 11/42 bệnh viện công lập triển khai bệnh án điện tử và 03/43 bệnh viện tư nhân đã triển khai Bệnh án điện tử.
Hướng tới Công dân số, Kinh tế số và Xã hội số
Triển khai ứng dụng giải pháp để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt tại các bãi đỗ xe tĩnh, tính đến nay, toàn Thành phố khoảng 490 bãi, điểm đỗ xe ứng dụng giải pháp thu phí không sử dụng tiền mặt trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.
Tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp tại Trung tâm dịch vụ hành chính công Thành phố, Chi nhánh số 1
Chi cục Thuế khu vực I đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, tổ chức thực hiện chính sách pháp luật về hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền để người dân, doanh nghiệp hiểu rõ về lợi ích, trách nhiệm và hiệu quả của việc sử dụng hóa đơn điện tử. Phối hợp với các sở, ngành rà soát, hỗ trợ, yêu cầu các cơ sở kinh doanh áp dụng hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với lĩnh vực bán lẻ trực tiếp tới người tiêu dùng.
Hiện nay, toàn Thành phố có 294.185 người hưởng chính sách an sinh xã hội, trong đó, 283.629 người đã ở tài khoản, đạt 96,41%; Số chưa đăng ký mở tài khoản: 5.057 người (1,72%); Số bất khả kháng: 5.499 người (1,87%).
Tổng số người được chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4/2025 là 595.761 trường hợp, với tổng số tiền chi trả là hơn 4 tỷ đồng, trong đó số người nhận qua tài khoản cá nhân ATM là 591.312 người (đạt tỷ lệ 99, 25%).
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công số 1, quận Đống Đa
Bắt đầu triển khai từ ngày 05/02/2025, tính đến 10/5/2025, Trung tâm dịch vụ hành chính công Thành phố đã triển khai 476 điểm đại lý trên toàn địa bàn Thành phố. Trong năm 2025, Trung tâm dự kiến sẽ mở hơn 500 đại lý dịch vụ công trực tuyến trên toàn Thành phố.
Đáng chú ý, triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà, căn hộ và dữ liệu dân cư trên địa bàn Thành phố, đến giữa tháng 4/2025, đã thực hiện cập nhật dữ liệu đối với 138.127/138.127 cơ sở (đạt 100%). Trong Quý II/2025, các đơn vị tiếp tục cập nhật biên bản kiểm tra về PCCC lên phần mềm, Phòng PC07 phối hợp với đơn vị xây dựng phần mềm tiếp tục hoàn thiện việc ứng dụng xây dựng phương án PCCC và thoát nạn đối với loại hình nhà ở riêng lẻ cho người dân, với mục tiêu 100% các hộ gia đình đều được xây dựng phương án chữa cháy, thoát nạn phù hợp, đảm bảo khi có cháy, nổ sự cố xảy ra lực lượng tại chỗ có thể xử lý được ngay từ ban đầu.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong quý II/2025 và các tháng tiếp theo, các đơn vị có mô hình tổ chức bộ máy mới sẽ triển khai xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện Đề án 06/CP năm 2025. Đồng thời, khẩn trương rà soát, giải quyết dứt điểm những nhiệm vụ còn chậm tiến độ hoặc có nguy cơ chậm tiến độ; kịp thời báo cáo, đề xuất phương án tháo gỡ.
Đối với các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06/CP, Sở Y tế tăng cường chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập trực thuộc hoàn thành việc triển khai Bệnh án điện tử, chậm nhất trong tháng 9/2025.
Sở Khoa học và Công nghệ khẩn trương chỉ đạo các Tổ chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn tích cực hướng dẫn người dân sử dụng nền tảng "Bình dân học vụ số".
Sở Xây dựng tiếp tục nghiên cứu, nhân rộng triển khai mô hình trên tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên toàn địa bàn Thành phố năm 2025. Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với các bãi đỗ xe áp dụng mô hình thí điểm theo kế hoạch của Thành phố, đặc biệt là một số địa bàn quận, huyện được báo chí, người dân phản ánh có hành vi vi phạm.
Sở Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị các điều kiện triển khai chuyển dữ liệu đất đai đã được số hóa để đồng bộ dữ liệu về Bộ Tài nguyên và Môi trường, phục vụ làm sạch với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đưa vào sử dụng ngay.
Công an Thành phố tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ Đề án 06/CP năm 2025 đảm bảo hiệu quả, tiến độ đề ra.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố đẩy nhanh tiến độ triển khai thử nghiệm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn Thành phố và chính thức đưa vào thực hiện đối với cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC và Ứng dụng quản lý, theo dõi hoạt động PCCC.