Ba Đình tuyên truyền Luật bảo vệ người tiêu dùng
Thu Uyên
13:02 05/07/2013
HNP - Sáng 5/7, quận Ba Đình tổ chức hội nghị tuyên truyền về Luật bảo vệ người tiêu dùng, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến nội dung “Quyền lợi của người tiêu dùng và cách giải quyết vướng mắc và quyền lợi khi bị xâm hại”, cụ thể: Quyền của người tiêu dùng được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; được cung cấp hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng; góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
Cách giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ gồm có thương lượng, kết quả thương lượng; hòa giải, nguyên tắc thực hiện hòa giải; và giải quyết tranh chấp tại tòa án.
Mục đích của việc tuyên truyền nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, cơ quan quan quản lý Nhà nước trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.