Chiến dịch không chỉ là hoạt động kỹ thuật đơn thuần mà còn gắn trực tiếp với nhu cầu thực tiễn của công tác quản lý và phục vụ người dân, doanh nghiệp. Việc hình thành cơ sở dữ liệu đất đai đầy đủ, chính xác và minh bạch sẽ tạo nền tảng để các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, giảm thiểu chồng chéo, sai sót và hạn chế phát sinh khiếu kiện. Đây cũng là yếu tố góp phần quan trọng để Thủ đô Hà Nội hiện thực hóa mục tiêu xây dựng chính quyền số, phát triển đô thị thông minh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế – xã hội bền vững.
Phó Chủ tịch UBND phường Cầu Giấy Lương Mậu Hùng phát biểu tại hội nghị
Để triển khai hiệu quả, UBND phường Cầu Giấy đề nghị sự phối hợp tích cực của các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn. Đối với những trường hợp đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người dân cần cung cấp các thông tin gồm: bản sao Giấy chứng nhận, bản sao Căn cước công dân và số điện thoại liên hệ cho tổ trưởng hoặc tổ phó tổ dân phố để tổng hợp.
Trường hợp Giấy chứng nhận bị mất hoặc đang được thế chấp tại ngân hàng, chủ sử dụng đất cần phối hợp kê khai với tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố với các nội dung như: Tên người sở hữu, địa chỉ thửa đất theo giấy chứng nhận, địa chỉ thửa đất hiện nay, số điện thoại, mã số giấy chứng nhận (ngày cấp, nơi cấp), mất hoặc thế chấp giấy chứng nhận. Đồng thời, chủ sử dụng đất phối hợp cung cấp bản chụp hoặc bản sao Giấy chứng nhận (nếu có)…
Phó Chủ tịch UBND phường Cầu Giấy Lương Mậu Hùng cho biết, theo kế hoạch, chiến dịch làm giàu, làm sạch cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn phường được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1, từ ngày 15/9 đến 15/10, thu thập dữ liệu (bản sao hoặc bản chụp) các loại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy tờ tùy thân (căn cước công dân, chứng minh nhân dân) của các chủ sử dụng đất ở, chủ sở hữu nhà ở. Giai đoạn 2, từ ngày 15/10 đến 15/11, sẽ tiến hành rà soát, tổng hợp danh sách các trường hợp đã được cấp Giấy chứng nhận, quét (scan) Giấy chứng nhận, căn cước công dân và xử lý dữ liệu theo đúng quy định về dữ liệu đất đai.