Thường Tín: Biểu dương Phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 (20:30 15/06/2020)


HNP - Sáng 15/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thường Tín tổ chức hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020; Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Những cá nhân được biểu dương tại hội nghị


Trong những năm qua, Hội LHPN huyện luôn quán triệt tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, coi thi đua là biện pháp quan trọng để thúc đẩy phong trào hành động của các tầng lớp phụ nữ huyện Thường Tín. Nhiều mô hình làm theo Bác thiết thực, hiệu quả hướng vào chăm lo cho phụ nữ, trẻ em như: “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Tuần lễ vàng tiết kiệm vì phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”,... đã khẳng định được hiệu quả và có sức lôi cuốn đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Trong 5 năm qua các cấp Hội phụ nữ huyện đã thực hiện tiết kiệm được 6 tỷ 208 triệu đồng và hơn 2.000kg gạo đã trích hỗ trợ xây, sửa 15 mái ấm tình thương; tặng 2.324 suất quà, 415 sổ tiết kiệm cho hội viên phụ nữ nghèo, 210 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, ủng hộ nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam, ủng hộ người nghèo, xây dựng quỹ khuyến học... trị giá 2 tỷ 740 triệu đồng, số còn lại cho 802 lượt chị em khó khăn vay phát triển kinh tế không lấy lãi.

Trong phong trào chung sức xây dựng NTM, các cơ sở Hội tổ chức được 97 hội nghị tuyên truyền về xây dựng NTM và NTM nâng cao; tổ chức 108 buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp cho 9.386 hội viên, phụ nữ; tổ chức 06 buổi tập huấn kiến thức về quản lý kinh doanh, kỹ năng giao tiếp, văn hóa kinh doanh, kỹ năng bán hàng, xúc tiến thương mại... cho 212 thành viên CLB Nữ doanh nhân huyện; vận động được 219 hộ gia đình hội viên, phụ nữ hiến 4.280m2 đất làm đường, ủng hộ 4 tỷ 740 triệu đồng và 3.497 ngày công để góp phần xây dựng 119 tuyến đường. Các hoạt động trên đã góp phần thực hiện có hiệu quả 19 tiêu chí xây dựng NTM. Cho đến nay, toàn huyện đã có 27/28 xã về đích NTM và 01 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, Huyện đang thực hiện các bước thẩm định đề nghị công nhận Huyện đạt chuẩn NTM năm 2020.

 

Giao lưu với điển hình tiên tiến
 

Trong thời gian tới, các cấp hội trong huyện tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, làm chuyển biến sâu sắc nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ  về mục đích, tác dụng của công tác thi đua, để chị em hiểu rõ thi đua là động lực phát triển, là biện pháp quan trọng thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân, đơn vị; thi đua trước hết đem lại lợi ích cho chính mình, đồng thời góp phần vào lợi ích chung của cộng đồng, đất nước. Các phong trào thi đua được triển khai theo phương châm hướng mạnh về cơ sở, rõ người, rõ việc, rõ kết quả, đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền để lôi cuốn được mọi thành phần phụ nữ trong mọi lĩnh vực hăng hái tham gia. Đặc biệt, cần gắn các phong trào thi đua với việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tại hội nghị, 10 tập thể và 55 cá nhân có thành tích xuất sắc được huyện Thường Tín biểu dương, khen thưởng.


Trường Giang


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t