Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức mít tinh kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19:42 18/05/2020)


HNP - Chiều 18/5, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức mít tinh kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; biểu dương, khen thưởng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015-2019). 

Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam trao Giấy khen cho các chi bộ


Trong 4 năm qua, việc học tập quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị và chuyên đề hàng năm đã được Ban Thường vụ Quận ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tiến hành nghiêm túc, bài bản. Nhiều đơn vị đã có sáng tạo trong việc tổ chức phù hợp với thực tế tại địa phương. Đến nay, đã trở thành việc làm thường xuyên, cụ thể, thiết thực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, cấp ủy, chính quyền… Quá trình học tập và làm theo lời Bác, đội ngũ cán bộ, đảng viên quận đã có nhiều sự thay đổi, chuyển biến tích cực rõ ràng về tinh thần trách nhiệm trong giải quyết công việc, thực hiện nhiệm vụ được giao, xử lý các vấn đề phát sinh, nổi cộm và công tác phục vụ nhân dân.
 
Đáng chú ý, việc việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội đưa vào chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết của cấp ủy và nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ. Đồng thời, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và các Nghị quyết Trung ương khóa XII về xây dựng đảng. 
 
Đội ngũ báo cáo viên các cấp có chất lượng, truyền đạt đầy đủ các nội dung Chỉ thị và nội dung chuyên đề với nhiều hình thức phong phú, bám sát tình hình thực tế của địa phương. Đặc biệt, một số đồng chí Bí thư Đảng ủy, Bí thư chi bộ phát huy vai trò người đứng đầu đã trực tiếp truyền đạt nội dung và chủ trì thảo luận tại đơn vị. Lãnh đạo và chuyên viên các ban Đảng tích cực đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện của các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn quận. 
 
Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh giá cán bộ, đánh giá phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên được thực hiện nghiêm túc trên cơ sở kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ, chi bộ. Đối chiếu với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" để nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình trên tinh thần thẳng thắn, đoàn kết, xây dựng…
 
Đặc biệt, lãnh đạo quận và phường đã tập trung chỉ đạo thực hiện có kết quả mọi khâu khó trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án lớn trên địa bàn quận. Từ năm 2017, một số vụ việc tồn đọng, kéo dài đã được các cấp, các ngành tập trung giải quyết và đến nay đã giải quyết cơ bản ổn định…
 
Nhân dịp này, Quận ủy Hai Bà Trưng đã khen thưởng 26 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đạt tiêu chuẩn "Trong sạch vững mạnh tiêu biểu" 5 năm liền (2015-2019); 713 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2015-2019). 

Quỳnh Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t