Trách nhiệm của người dân khi đi chợ (14:53 29/07/2021)


HNP - Để giảm thiểu tối đa lượng người đi chợ, hạn chế tập trung đông người, một số quận trên địa bàn Thành phố đã triển khai cấp phiếu đi chợ theo giờ cho người dân. Dưới đây là một số điểm người dân cần nhớ khi đến các chợ dân sinh:

Lực lượng chức năng phường Nhật Tân (Tây Hồ) kiểm tra thẻ vào chợ của người dân


Thứ nhất, không đến chợ nếu có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, họ, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà. 

Thứ hai, thực hiện việc khai báo y tế khi đến chợ mua hàng.
 
Thứ ba, luôn thực hiện Thông điệp 5K, đặc biệt:
 
- Đeo khẩu trang đúng cách khi đến chỗ đông người theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thải bỏ ngay khẩu trang sau khi sử dụng (nếu là loại khẩu trang dùng 01 lần) vào thùng rác đúng nơi quy định;
 
- Giữ khoảng cách tối thiểu với người xung quanh theo qui định của đơn vị quản lý chợ hạn chế tiếp xúc với người khác. Thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn tay trong thời gian có mặt ở chợ.
 
- Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải, hoặc khăn tay, hoặc khăn giấy, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Vứt bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay. Bỏ rác đúng nơi qui định tại chợ, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh; không khạc nhổ bừa bãi.
 
Thứ tư, thông báo ngay cho cán bộ phụ trách phòng, chống dịch tại chợ nếu phát hiện bản thân hoặc người khác có một trong các biểu hiện mệt mỏi sốt, ho, đau rát họng, khó thở và thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của người có thẩm quyền của chợ.
 
Thứ năm, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong thời gian di chuyển từ nơi ở đến chợ và ngược lại. 
 
Thứ sáu, khách hàng chỉ đi chợ theo đúng ngày được quy định trên Thẻ vào chợ và nộp Thẻ vào chợ cho đơn vị quản lý chợ tại cổng vào chợ.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t