Ảnh minh họa
Theo Kế hoạch, với mục tiêu của là đảm bảo quyền lợi người dân, doanh nghiệp trong thủ tục hành chính được liên tục, thông suốt. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tính minh bạch, chuyên nghiệp theo mô hình chính quyền 2 cấp. Nâng cao năng lực cán bộ, công chức, viên chức trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Góp phần hoàn thành mục tiêu cải cách hành chính, chuyển đổi số, phát triển khoa học công nghệ.
Nội dung gồm: Triển khai hướng dẫn, hỗ trợ, tập huấn liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ: Thực hiện rà soát, nghiên cứu, nắm chắc quy định trong các văn bản pháp luật quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông; văn bản liên quan đến TTHC, nhóm TTHC; hướng dẫn, tập huấn về mối quan hệ công tác, nhiệm vụ và quyền hạn các Chi nhánh và Điểm phục vụ hành chính công; các quy trình nghiệp vụ cơ bản về công tác tiếp nhận thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công. Triển khai hướng dẫn, hỗ trợ, tập huấn liên quan đến chuyển đổi số và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Triển khai hướng dẫn, hỗ trợ, tập huấn liên quan đến kỹ năng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Triển khai hướng dẫn, hỗ trợ, tập huấn liên quan đến đạo đức công vụ, phòng ngừa sai phạm. Hình thức tổ chức: Tập huấn trực tiếp tại đơn vị, ngoài giờ hành chính, theo cụm xã/phường. Kết hợp trực tiếp và trực tuyến qua Zoom, MS Teams. Xây dựng video hướng dẫn, tài liệu minh họa, đăng tải trên website, fanpage, nhóm Zalo. Tổ chức nhóm thảo luận trên Zalo theo lĩnh vực. Khảo sát, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong thực hiện TTHC.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố đảm bảo 100% cán bộ được tập huấn đầy đủ, đồng bộ. Chủ trì hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị, báo cáo kết quả trước ngày 10/8/2025.
Các sở, ban, ngành thực hiện nội dung tập huấn đúng thời hạn, đảm bảo 100% TTHC được tập huấn; UBND cấp xã xây dựng kế hoạch tập huấn phù hợp với đặc điểm địa phương. Phối hợp với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến.