Theo Quyết định, thành lập Tổ công tác, Tổ giúp việc nhằm cải thiện, nâng cao các bộ chỉ số: PAR INDEX, SIPAS, PAPI, PCI, PGI, DTI, PII của thành phố Hà Nội năm 2025. Tổ trưởng: Đồng chí Trương Việt Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; các Tổ phó: Đồng chí Trần Anh Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Tổ phó Thường trực; Đồng chí Ngô Anh Tuấn, Giám đốc Sở Tư pháp; Đồng chí Ngô Minh Hoàng, Phó Giám đốc, Sở Nội vụ; Đồng chí Đỗ Thu Hằng, Phó Giám đốc, Sở Tài chính cùng các thành viên là đại diện, lãnh đạo và trưởng/phó phòng của các sở, ngành, đơn vị. Tổ giúp việc gồm các cán bộ là trưởng phòng, phó phòng, chuyên viên từ các sở, ngành, đơn vị.
Tổ công tác, Tổ giúp việc là tổ chức phối hợp liên ngành có chức năng giúp Chủ tịch UBND Thành phố nghiên cứu, tổ chức thực hiện, phối hợp giải quyết các vấn đề quan trọng, thường xuyên, liên ngành nhằm cải thiện, nâng cao các bộ chỉ số.
Nhiệm vụ và quyền hạn Tổ công tác, Tổ giúp việc: Thay mặt Chủ tịch UBND Thành phố kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị liên quan. Nghiên cứu, đề xuất phương hướng, giải pháp cải thiện các chỉ số. Tổ trưởng chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố. Được thuê chuyên gia, nhà khoa học để tư vấn, phân tích khi cần, việc thuê chuyên gia, nhà khoa học do Tổ trưởng Tổ công tác quyết định.
Tổ trưởng, thành viên Tổ công tác được sử dụng con dấu của đơn vị mình và được phép sử dụng bộ máy hiện có của mình để thực hiện nhiệm vụ giúp việc cho Tổ công tác, Tổ giúp việc, hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm. Kinh phí hoạt động của Tổ công tác, Tổ giúp việc do ngân sách Thành phố cấp theo quy định. Tổ công tác, Tổ giúp việc tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.