Ảnh minh họa
Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng (Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng để hoạt động và giao dịch theo quy định của pháp luật. Trung tâm chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố, UBND Thành phố và trước pháp luật về hoạt động của Trung tâm.
Trung tâm có chức năng tham mưu, giúp Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố quản lý, tổ chức thực hiện các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ, xử lý, giải đáp các phản ánh, kiến nghị trên các nền tảng số; tư vấn, cung cấp thông tin, khảo sát, đánh giá sự hài lòng của tổ chức và cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, trên môi trường số hoặc trực tiếp tại các chi nhánh, các điểm tiếp nhận.
Trung tâm có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc, 4 phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng Nghiên cứu cải thiện chất lượng dịch vụ; Phòng Hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục hành chính cho tổ chức; Phòng Hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục hành chính cho cá nhân; Phòng Hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục hành chính về đất đai.
Số lượng người làm việc, chỉ tiêu hợp đồng lao động của Trung tâm được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động của Trung tâm và nằm trong tổng biên chế sự nghiệp của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố được cơ quan có thẩm quyền phân bổ, phê duyệt hằng năm.
Ngoài ra, căn cứ mức độ, tính chất công việc, nguồn kinh phí tự đảm bảo của đơn vị theo quy định của pháp luật về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập, Trung tâm có thể ký các hợp đồng lao động, hợp đồng thuê, khoán công việc theo đúng quy định của pháp luật hiện hành để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong từng thời điểm cụ thể.