Ảnh minh họa
Việc tuyên truyền các văn bản trên nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng, tiềm năng của kinh tế tư nhân trong sự phát triển kinh tế quốc gia nói chung và kinh tế Thủ đô nói riêng; qua đó tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động trong toàn hệ thống chính trị và toàn xã hội. Cùng với đó, tạo đột phá trong cải cách về cơ chế, chính sách, phát huy sức mạnh, nội lực, khuyến khích kinh tế tư nhân phát triển tăng tốc và bứt phá, tham gia sâu hơn vào các chương trình, dự án lớn trọng điểm quốc gia, Thành phố; khẳng định vị thế của kinh tế tư nhân là động lực quan trọng trong chiến lược phát huy vai trò của Thủ đô, hướng tới tăng trưởng "2 con số" giai đoạn tới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Nội dung tuyên truyền
1. Tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế tư nhân.
2. Tuyên truyền sâu rộng những nội dung cốt lõi và giá trị nền tảng của Nghị quyết số 68-NQ/TW và Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW.
3. Tuyên truyền về vai trò của thành phố Hà Nội trong thực hiện Nghị quyết.
Tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bằng các hình thức linh hoạt, phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể tại cơ quan, đơn vị đảm bảo hiệu quả, thiết thực, hoàn thành trước ngày 15/10/2025. Hình thức tuyên truyền: Trên các phương tiện thông tin đại chúng, website, cổng/trang thông tin điện tử, hệ thống thông tin cơ sở; truyền miệng thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội; Tổ chức hội thảo, tọa đàm; Phát động các phong trào thi đua, tôn vinh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; các mô hình hay, cách làm sáng tạo.
UBND Thành phố yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn công tác tuyên truyền; hướng dẫn các cơ quan báo chí Thành phố, hệ thống thông tin cơ sở tăng cường thông tin, tuyên truyền sâu rộng nội dung Nghị quyết và các văn bản triển khai. Phối hợp Sở Tài chính, các cơ quan liên quan triển khai các hình thức tuyên truyền phù hợp về những kết quả phát triển kinh tế tư nhân của Thành phố.
Các Sở, ban, ngành Thành phố; UBND các xã, phường thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình và kết quả triển khai các nội dung của Nghị quyết và các văn bản triển khai trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương. Chủ tịch UBND xã, phường chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng.
UBND Thành phố yêu cầu nội dung tuyên truyền cần bám sát thực tiễn, thiết thực, phù hợp với quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp của Nghị quyết số 68-NQ/TW và các quy định, hướng dẫn của Trung ương. Hình thức tuyên truyền cần đổi mới, phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị và từng nhóm đối tượng. Công tác truyền thông cần được tổ chức kịp thời, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả.Kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền trực quan, trực tuyến và các hoạt động thực tế để nâng cao tính ứng dụng và hiệu quả thực hiện.