Ảnh minh họa
Mục tiêu của Kế hoạch là đảm bảo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 2000/QĐ-UBND ngày 11/4/2025. Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để tạo cơ sở pháp lý phát triển khoa học, công nghệ phù hợp với Luật Thủ đô.
Kế hoạch thực hiện 04 nội dung: Rà soát, hoàn thiện nội dung các dự thảo Nghị quyết, bảo đảm đầy đủ căn cứ pháp lý, cơ sở thực tiễn và khả năng tổ chức thực hiện: Đảm bảo thống nhất với Luật Thủ đô, Luật Khoa học và Công nghệ, Luật Ngân sách… Lấy ý kiến, tiếp thu, trình HĐND Thành phố trong tháng 8/2025; tổ chức công tác tuyên truyền đối với các dự thảo Nghị quyết trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo: Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp các ngành truyền thông và đơn vị liên quan. Đa dạng hình thức, nội dung sâu sắc, phù hợp từng đối tượng; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tổ chức phản biện xã hội đối với các dự thảo Nghị quyết, bảo đảm thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định số 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Hoàn thành trước ngày 15/8/2025; tổ chức hội thảo khoa học phục vụ quá trình xây dựng các dự thảo Nghị quyết, đảm bảo nội dung gắn với yêu cầu thực tiễn và định hướng triển khai thi hành Luật Thủ đô: Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, tổ chức trong tháng 8/2025. Chủ đề: "Hội thảo khoa học xây dựng các Nghị quyết phục vụ phát triển khoa học, công nghệ gắn với thi hành Luật Thủ đô". Tham vấn các chuyên gia, trường viện, doanh nghiệp… nhằm hoàn thiện 06 dự thảo Nghị quyết.
UBND Thành phố giao các đơn vị chịu trách nhiệm chính: Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện, tổ chức hội thảo, tổng hợp báo cáo. Sở Tài chính bảo đảm cân đối, bố trí kinh phí và hướng dẫn tài chính. Ban quản lý các Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp Hà Nội chủ động chuẩn bị triển khai Trung tâm Đổi mới sáng tạo. Sở Tư pháp thẩm định pháp lý và quy trình. Sở Văn hóa và Thể thao tuyên truyền sâu rộng nội dung các nghị quyết. Văn phòng UBND Thành phố theo dõi, tổng hợp báo cáo, tham mưu tổ chức họp kiểm tra tiến độ.