Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân (10:36 18/10/2018)


HNP - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông là Bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, là đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo 1 phần chi phí hoạt động thường xuyên. Với quy mô 570 giường bệnh kế hoạch, giường thực kê 700 giường và 37 khoa phòng, 3 đơn nguyên (Đơn nguyên Ung bướu - Huyết học lâm sàng, Đơn nguyên Tiêm chủng, Đơn nguyên Đại thể), Bệnh viện đã chăm sóc sức khỏe cho khoảng 2 triệu người trên địa bàn.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông làm chủ công nghệ chụp MRI trong khám chữa bệnh


Được sự quan tâm chỉ đạo của thành ủy, UBND thành phố và trực tiếp là Sở Y tế thành phố, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tương đối đầy đủ, hiện đại phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Trong giai đoạn 2011 - 2016, Bệnh viện đã được đầu tư 111 thiết bị y tế với tổng kinh phí hơn 79,245 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách Nhà nước cấp gần 42 tỷ đồng, nguồn kinh phí dự án cấp là 30,188 tỷ đồng và nguồn kinh phí xã hội hóa là hơn 7 tỷ đồng. Đầu năm 2018, Bệnh viện (BV) Đa khoa Hà Đông đã khai trương, chính thức đưa vào sử dụng hệ thống trang thiết bị chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh chất lượng cao nhằm phục vụ người bệnh. Hệ thống trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh được đưa vào sử dụng gồm 4 thiết bị: Máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Teasla; máy chụp cắt lớp vi tính 2 dãy; máy chụp Xquang kỹ thuật số DR; máy đo mật độ xương Xquang. Tổng mức đầu tư của hệ thống là trên 30 tỷ đồng được thực hiện từ nguồn xã hội hóa, trong đó, riêng  máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Teasla có giá trị 22,5 tỷ đồng.
 
Hệ thống được áp dụng trong việc chẩn đoán hình ảnh đối với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế và bệnh nhân khám chữa bệnh dịch vụ, giúp cho người bệnh được thụ hưởng dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao ngay tại BV mà không cần phải chuyển tuyến. Máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Teasla cùng hệ thống thiết bị chẩn đoán khi đưa vào sử dụng có giá trị rất lớn về mặt thăm khám và điều trị. Hệ thống máy chụp cộng hưởng từ không tạo ra tia, hầu như không ảnh hưởng đến mọi đối tượng, kể cả với phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, đồng thời, cho phép phát hiện được những tổn thương nhỏ nhất với kết quả chụp chuẩn xác, rõ nét.
 
Bác sĩ Dương Văn Vĩnh,Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh của BV Đa khoa Hà Đông cho biết: trung bình, mỗi ngày, Khoa phục vụ khoảng 200 bệnh nhân đến chẩn đoán hình ảnh. Với hệ thống trang thiết bị được đầu tư lần này cùng các trang thiết bị sẵn có của khoa như máy siêu âm 4D, máy chụp cắt lớp vi tính, máy chụp X quang kỹ thuật số sẽ góp phần quan trọng trong hạn chế tình trạng chuyển tuyến, giảm thời gian chờ đợi và đáp ứng hơn nữa sự hài lòng của người bệnh.
 
Với đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, đặc biệt với tinh thần “Coi người bệnh là khách hàng đặc biệt”, thực hiện khẩu hiệu “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”, không ngừng xây dựng môi trường xanh sạch đẹp tại bệnh viện để người bệnh đến với Bệnh viện Đa khoa Hà Đông luôn được phục vụ tận tình, chu đáo.
 
Bệnh viện đã thành lập tổ chăm sóc khách hàng thực hiện việc tiếp đón, chỉ dẫn, đưa đón, tư vấn cho người bệnh. 6 tháng đầu năm 2018, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã tiến hành khám chữa bệnh cho 157.034 lượt người bệnh (đạt 130,86% kế hoạch). 
 
Trung bình mỗi ngày, Khoa Khám bệnh tiếp nhận từ 700 - 1.000 lượt bệnh nhân nhưng hầu hết bệnh nhân đều được khám và lấy thuốc trong buổi sáng mà không phải chờ đợi lâu. Nhằm đáp ứng nhu cầu và giải quyết kịp thời những khó khăn, thắc mắc của người bệnh, Bệnh viện đã triển khai và duy trì tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý kiến theo quy định của Bộ Y tế.
 
Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành cùng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ viên chức, Bệnh viện đang từng bước phát triển, chất lượng phục vụ được nâng lên rõ rệt. Bệnh viện thường xuyên nhận được thư và lời khen ngợi từ bệnh nhân và người nhà người bệnh.
 
Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, tập thể viên chức người lao động Bệnh viện Đa khoa Hà Đông quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng khám và điều trị, chất lượng môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp và thực hiện tốt phong cách, thái độ phục vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. 

Phạm Mạnh Hùng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t