Ngành giáo dục và đào tạo biểu dương 45 “Gia đình nhà giáo tiêu biểu” (15:53 28/06/2017)


HNP - Sáng 28/6, Công đoàn ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị biểu dương "Gia đình nhà giáo tiêu biểu" ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2017.

Các nhà giáo được nhận danh hiệu


Trong những năm qua, nhằm triển khai phong trào "Xây dựng gia đình Nhà giáo tiêu biểu", các công đoàn cơ sở ngành GD&ĐT đã có nhiều hình thức tuyên truyền trong cán bộ giáo viên, nhà giáo và có nhiều hoạt động ý nghĩa. Gắn việc thực hiện phong trào với các cuộc vận động như "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", "Xây dựng nhà trường văn hoá - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch", "Nhà giáo Hà Nội giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn", phong trào "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà - Cô giáo như người mẹ hiền", phong trào "Hai tốt"…
 
Công đoàn cơ sở đã sáng tạo đổi mới các hoạt động thiết thực nhằm gắn kết các gia đình nhỏ trong một gia đình lớn là công đoàn các trường, tạo môi trường thuận lợi để giao lưu học hỏi giữa các thành viên trong một gia đình hay các gia đình với nhau. Các công đoàn cơ sở như công đoàn các trường THPT Phan Huy Chú, THPT Hoàng Cầu, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Thăng Long, THPT Đồng Quan... đã tổ chức gặp mặt tất niên hàng năm cho các gia đình; tổ chức giao lưu giữa các gia đình nhân dịp 8/3, 20/10 và những dịp quan trọng khác.
 
Nhiều nhà trường còn tổ chức mời chuyên gia tâm lý về nói chuyện với chủ đề xây dựng hạnh phúc gia đình. Đặc biệt, 100% công đoàn cơ sở tổ chức tặng quà cho con em cán bộ giáo viên, nhân viên có thành tích tốt trong học tập bằng nhiều hình thức động viên các cháu và các gia đình cán bộ giáo viên, nhân viên; thăm hỏi tứ thân phụ mẫu; tặng quà chúc thọ các cụ ngoài 70, thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng...
 
Nhân dịp này, công đoàn ngành đã biểu dương 45 thầy cô giáo đại diện cho các gia đình nhà giáo tiêu biểu, những tấm gương cho toàn ngành về phong trào "Xây dựng gia đình Nhà giáo tiêu biểu" ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2017. Trong đó, công đoàn ngành đã xét và trình Liên đoàn Lao động TP Hà Nội biểu dương 3 gia đình công nhân viên chức.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t