Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Cục trưởng Cục Kinh tế - Thương mại Hong Kong (21:34 23/03/2018)


HNP - Chiều 23/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tiếp đoàn đại biểu Hong Kong, do ngài Khâu Đăng Hoa (Edward Yau), Cục trưởng Cục Kinh tế - Thương mại Hong Kong dẫn đầu, đến thăm và làm việc tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Cục trưởng Cục Kinh tế - Thương mại Hong Kong


Phát biểu tại buổi tiếp, ngài Khâu Đăng Hoa bày tỏ phấn khởi trước những tiềm năng hợp tác rộng mở giữa Hong Kong với Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà nội nói riêng, đặc biệt sau khi Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Hong Kong và ASEAN được ký kết hồi tháng 12/2017. Cục trưởng Cục Kinh tế - Thương mại Hong Kong mong muốn chuyến thăm của đoàn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Hà Nội và Hong Kong. Ngài Khâu Đăng Hoa nhấn mạnh: Hong Kong kỳ vọng xây dựng quan hệ đối tác với Việt Nam, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội trong những lĩnh vực có tiềm năng.
 
Đồng tình với đề xuất của ngài Khâu Đăng Hoa, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tin tưởng Hiệp định FTA giữa Hong Kong và ASEAN sẽ mở ra cơ hội hợp tác mạnh mẽ hơn nữa cho Hà Nội và Hong Kong. Chủ tịch cho biết, trên cơ sở tăng trưởng mạnh đạt 8,5% trong năm 2017 và trung bình 7,5%-8,5% trong 8 năm qua, một trong những mục tiêu phát triển của Hà Nội là tạo điều kiện cho hệ sinh thái khởi nghiệp. Trong đó, ngày 10/10/2017, Cổng thông tin về hệ sinh thái khởi nghiệp của Hà Nội đã được khánh thành với hơn 700 đơn vị start up tham gia cho đến nay. Thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục hoan nghênh cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp Hong Kong trong lĩnh vực công nghệ thông tin tới đầu tư, hỗ trợ cho các doanh nghiệp start up của Hà Nội. Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng kỳ vọng Hong Kong sẽ hợp tác với Thủ đô trong các lĩnh vực có thế mạnh như đường sắt đô thị, tài chính, du lịch, thương mại…
 
Cục trưởng Cục Kinh tế - Thương mại Hong Kong Khâu Đăng Hoa bày tỏ sự nhất trí với những đề nghị từ phía chính quyền TP Hà Nội, trên cơ sở đó, mong muốn không chỉ trong các lĩnh vực hợp tác, nhân dân hai bên sẽ tiếp tục tăng cường giao lưu, hiểu biết, củng cố tình hữu nghị.

Anh Quý


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t