Hà Nội - Nhật Bản tăng cường xúc tiến đầu tư, du lịch (16:41 23/03/2018)


HNP - Trong khuôn khổ Hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản, sáng 23/3, 10 biên bản ghi nhớ đã được ký kết giữa các cơ quan, doanh nghiệp của Nhật Bản với các cơ quan, doanh nghiệp của thành phố Hà Nội về hợp tác đầu tư, du lịch, y tế và nông nghiệp. 

Lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa DN Nhật Bản với cơ quan, doanh nghiệp của thành phố Hà Nội


Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, đây là những kết quả quan trọng, khẳng định việc hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, du lịch và nông nghiệp giữa Nhật Bản với Việt Nam nói chung và Nhật Bản với Hà Nội nói riêng ngày càng phát triển. Chủ tịch bày tỏ vui mừng trước những kết quả đáng ghi nhận của Hội nghị và mong rằng nhiều mối quan hệ đối tác sẽ được kết nối, thiết lập và mở rộng ngay từ thời điểm này.
 
Về phía thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tin tưởng và khẳng định với tiềm năng và thế mạnh đã được giới thiệu, trong bối cảnh của một thị trường năng động bên cạnh chủ trương của Chính phủ Việt Nam đang tạo điều kiện hết sức thuận lợi để Hà Nội phát triển thành một Thủ đô tầm cỡ ở khu vực, Thành phố Hà Nội sẽ là địa điểm đầu tư, kinh doanh, du lịch hấp dẫn, thành công cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Các bên sẽ hợp tác, chia sẻ lợi ích với những yêu cầu, đòi hỏi chặt chẽ, và niềm tin cùng hướng về tương lai. Về phần mình, chính quyền thành phố Hà Nội cam kết tạo những điều kiện tốt nhất để hỗ trợ các nhà đầu tư và doanh nghiệp.
 
Trong bài phát biểu của mình, Ngài Iijma Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản bày tỏ kỳ vọng quan hệ hợp tác kinh tế giữa Nhật Bản và Việt Nam sẽ trở lên sâu sắc hơn, trong bối cảnh năm 2018 đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ hai nước.
 
Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản cho biết, hội nghị ngày hôm nay có sự tham dự của các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đang hoạt động tích cực trên nhiều lĩnh vực, trong đó có cả những đại diện đến từ Nhật Bản. Thông qua Hội nghị lần này, Ngài Iijma Isao hy vọng quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và những doanh nghiệp Nhật Bản có kỹ thuật tiên tiến cùng bí quyết công nghệ sẽ được thúc đẩy, đất nước Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng ngày càng được phát triển, quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng được củng cố.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t