Hoàn Kiếm triển khai kế hoạch nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng (08:24 24/10/2017)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 183/KH-UBND về việc nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch, tăng cường kỷ cương trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn quận.

Kế hoạch nhằm tăng cường quản lý theo quy hoạch kiến trúc đã được duyệt và các quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc khu phố cổ, khu phố cũ và khu vực Hồ Gươm và phụ cận. Tiếp tục làm tốt công tác cấp phép xây dựng, tuyên truyền nâng cao nhận thức hơn cho nhân dân và các tổ chức đầu tư xây dựng công trình và nhà ở chấp hành xin phép xây dựng và xây dựng theo đúng giấy phép được cấp, chấm dứt tình trạng vi phạm về quy hoạch. Đồng thời, ngăn chặn và xử lý dứt điểm các vi phạm về quy hoạch, các công trình xây dựng sai phép, không phép tồn tại. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ lập các đồ án quy hoạch phân khu, quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc, thiết kế chỉnh trang đô thị, các dự án đầu tư trên địa bàn quận.

UBND quận yêu cầu: Nâng cao chất lượng công tác cấp Giấy phép quy hoạch, thỏa thuận tổng mặt bằng và phương án kiến trúc (theo phân cấp). Tỷ lệ công trình xây dựng có phép đạt trên 99%. Không để xảy ra các công trình vi phạm xây dựng không phép, sai phép ảnh hưởng đến quy hoạch; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong công tác, quản lý trật tự xây dựng và thực hiện quy hoạch; Tăng cường sự phối hợp giữa UBND quận với các sở, ngành Thành phố cũng như các đơn vị trong quận, nhất là lực lượng quản lý trật tự xây dựng và UBND các phường trong công tác thực hiện theo quy hoạch và quản lý trật tự xây dựng. 


Theo đó, trong năm 2017 và các năm tiếp theo, quận sẽ phối hợp với các sở, ngành Thành phố để đẩy nhanh tiến độ các đồ án quy hoạch phân khu đô thị, quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc, thiết kế cải tạo, chỉnh trang mặt đứng các tuyến phố, các dự án đầu tư trên địa bàn quận; Rà soát các quy trình giải quyết các thủ tục về quy hoạch, kiến trúc, quản lý trật tự xây dựng liên quan đến người dân và doanh nghiệp, quán triệt phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả” và nguyên tắc “một việc - đầu mối xuyên suốt”.   

Hoàn thiện cơ chế điều hành lực lượng Thanh tra xây dựng sau khi quận được giao quản lý điều hành toàn diện và ban hành các quy chế trong lĩnh vực quản lý, nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước trong công tác quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng; Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, quy định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn; Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật, tăng cường pháp chế trong công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t