Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống ma túy trong trường học tại quận Hai Bà Trưng (18:53 19/10/2017)


HNP - Ban chỉ đạo phòng chống AIDS và PCTN ma túy, mại dâm quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 97/KH-BCĐ về Phổ biến pháp luật, tuyên truyền phòng, chống ma túy trong trường học trên địa bàn Quận.

Kế hoạch nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về hiểm họa, tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có kỹ năng tự phòng ngừa, đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, kiên quyết không để ma túy có cơ hội xâm nhập vào trường học. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với địa phương và gia đình học sinh.

Về nội dung, tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống ma túy và các quy định khác có liên quan; Các khái niệm cơ bản về ma túy, tình hình phát triển, lây lan và tác hại của tệ nạn ma túy.

Các biện pháp phòng ngừa lạm dụng ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội; Lối sống lành mạnh, kỹ năng ứng xử, ý thức trách nhiệm và hành động kiên quyết không tham gia tệ nạn ma túy.

Ý thức tự giác khai báo về tình trạng sử dụng, nghiện ma túy và các gương điển hình nỗ lực, quyết tâm từ bỏ ma túy; Ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong việc phát hiện đấu tranh phòng, chống ma túy ngăn chặn tệ nạn ma túy xâm nhập vào nhà trường, gia đình và xã hội.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận: Phối hợp với Đoàn thanh niên 02 trường PTTH được chọn làm điểm để tổ chức hoạt động tuyên truyền. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền hướng tới thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên với nội dung nhấn mạnh tác hại của ma túy tổng hợp, đặc biệt là “ma túy đá”, "tem giấy", "bùa cười", "bóng cười" kết hợp với tổ chức hoạt động thể thao, văn hóa, thi sáng tác, hội thảo chuyên đề...


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t