Huyện Gia Lâm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu cấp GCN quyền sử dụng đất (22:00 22/06/2017)


HNP - 6 tháng đầu năm 2017, huyện Gia Lâm đặt chỉ tiêu cấp 5.648 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó, 500 giấy chứng nhận và 5.148 giấy xác nhận. Đến ngày 29/5, UBND huyện và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội huyện Gia Lâm đã cấp được 5.903 GCN, đạt 104,51% kế hoạch giao, trong đó, 288 giấy chứng nhận và 5.615 giấy xác nhận.

Để có được kết quả trên, UBND huyện Gia Lâm đã chỉ đạo Đài Phát thanh huyện, UBND các xã, thị trấn tuyên truyền các quy định về cấp GCN quyền sử dụng đất; Giấy xác nhận đăng ký đất đai; chỉ đạo UBND các xã, thị trấn công khai địa chỉ và số điện thoại đường dây nóng của UBND huyện để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân trong việc thực hiện TTHC cấp GCN quyền sử dụng đất. Đồng thời, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác này.

Đáng chú ý, UBND huyện đã hỗ trợ kinh phí thực hiện cấp Giấy xác nhận đăng ký đất đai cho các xã, thị trấn với định mức 3.000 đồng/Giấy xác nhận; cho phép Phòng Tài nguyên và Môi trường ký hợp đồng với 04 lao động để tăng cường tại 4 đơn vị. Bên cạnh đó, huyện đã thực hiện chế độ giao ban định kỳ, 2 tuần/ lần với chủ tịch và cán bộ địa chính xã, thị trấn về tiến độ thực hiện công tác cấp Giấy xác nhận đăng ký đất đai và công tác cấp GCN quyền sử dụng đất. Qua đó, các khó khăn, vướng mắc của cơ sở đều được UBND huyện hướng dẫn bằng văn bản. Ngoài ra, HĐND huyện đã tổ chức 04 cuộc giám sát việc thực hiện công tác đăng ký đất đai, cấp GCN quyền sử dụng đất, qua đó, đã phát hiện, kiến nghị một số nội dung để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác này.

6 tháng cuối năm, huyện Gia Lâm tiếp tục thực hiện tuyên truyền, công khai các quy định về trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết, việc xác định nghĩa vụ tài chính khi cấp GCN quyền sử dụng đất để nhân dân biết và thực hiện. Chỉ đạo và hướng dẫn UBND các xã, thị trấn thực hiện kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp đã 03 lần được UBND xã, thị trấn gửi Thông báo hướng dẫn và đề nghị thực hiện đăng ký đất đai nhưng không thực hiện theo quy định. Đồng thời, thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết TTHC cấp GCN quyền sử dụng đất theo đúng quy định, 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn.

Cùng với đó, huyện sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý đối với các trường hợp gây khó khăn, nhũng nhiễu trong việc thực hiện TTHC cấp GCN quyền sử dụng đất. Định kỳ giao ban với các xã, thị trấn để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp GCN quyền sử dụng đất.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t