Tiếp tục quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng của người lao động (19:49 06/01/2022)


HNP - Chiều 6/1, Công đoàn Viên chức thành phố đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2021, phát động phong trào thi đua năm 2022. Đồng chí Lê Minh Đức, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Các cá nhân nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”


Năm 2021, các hoạt động Công đoàn đã bám sát của nhiệm vụ chính trị của Thành phố, Đảng ủy Khối và của Công đoàn cấp trên, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và chăm lo cho đoàn viên, CB, CC, VC, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đặc biệt, nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, chưa từng có tiền lệ đã được Công đoàn Viên chức Thành phố triển khai theo sự chỉ đạo của cấp trên. Đó là việc tổ chức chuyến “Xe Buýt siêu thị 0 đồng” hỗ trợ các “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động; phối hợp với người sử dụng lao động thành lập “Tổ an toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp; cán bộ Công đoàn tham gia tích cực vào hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan, đơn vị…
 
Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức, đổi mới về nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động; tích cực tuyên truyền đội ngũ CB, CC, VC, NLĐ tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị đặc biệt là việc tham mưu tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn Thành phố; tham mưu triển khai thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị. 
 
Công đoàn Sở Văn hóa Thể thao nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
 
Các cấp công đoàn Viên chức Thành phố đã chủ động phối hợp với chính quyền, cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đặc biệt là các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19 qua các giai đoạn. Thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng chăm lo, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động thông qua các “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”; tổ chức tổ chức trao kinh phí hỗ trợ, trợ cấp, túi An sinh Công đoàn cho hơn 1.700 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn cư trú trong khu vực bị cách ly, phong tỏa, người lao động thiếu việc làm, nghỉ việc không hưởng lương trong thời gian dài, các đối tượng thực hiện “3 tại chỗ” tại một số công trình thi công trọng điểm của Thành phố với tổng số tiền trên 500 triệu đồng....
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Lê Minh Đức biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích mà Công đoàn Viên chức Thành phố đã đạt được trong năm 2021. Tuy nhiên, do điều kiện khách quan của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên một số hoạt động của Công đoàn Viên chức Thành phố phải tạm hoãn để thực hiện các quy định về phòng, chống dịch; đồng chí Lê Minh Đức đề nghị Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Thành phố tiếp tục tư duy, sáng tạo hơn nữa để nghiên cứu các mô hình hoạt động của Công đoàn trong năm 2022 sẽ linh hoạt, thích ứng tốt, phù hợp theo từng giai đoạn của dịch bệnh.
 
Nhấn mạnh năm 2012 còn nhiều khó khăn, thách thức, dịch bệnh Covid-19 có thể còn có nhiều diễn biến phức tạp hơn nữa, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Lê Minh Đức đề nghị Công đoàn Viên chức Thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập, nghiên cứu và vẫn dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, từ tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng vào thực tiễn công tác. Đặc biệt, phải kiên trì, sáng tạo và thực chất trong việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực xây dựng đội ngũ CBCCVCLĐ có đủ trình độ, phẩm chất, đạo đức và năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường xuyên quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên thông qua việc mở rộng chương trình phúc lợi cho đoàn viên và thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, coi đây là điểm then chốt dể thu hút đông đảo đoàn viên tham gia vào các hoạt động công đoàn, luôn ủng hộ, gắn bó và tin tưởng vào tổ chức công đoàn. Đặc biệt, trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, bên cạnh việc chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn cần tiếp tục tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động chia sẻ, đồng hành cùng chính quyền Thành phố vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh...
 
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Lê Minh Đức phát biểu tại hội nghị
 
Đồng chí Lê Minh Đức cũng yêu cầu tiếp tục đổi mới năng cao chất lượng tổ chức, phương thức và hiệu quả hoạt động công đoàn cho phù hợp với tinh hình mới, yêu cầu mới và đặc thù của từng cơ quan, đơn vị. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tăng cường tham gia xây dựng Đảng gắn với việc thực hiện tốt các Nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là 10 Chương trình công tác của Thành ủy; 02 Chương trình công tác và Nghị quyết số 08 của Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các tổ chức chính trị-xã hội trong Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố nhiệm kỳ 2021-2025; tiếp tục đẩy mạnh việc bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp và bổ sung cho Đảng những cán bộ xuất sắc trưởng thành từ phong trào công nhân và hoạt động công đoàn.
 
Bên cạnh đó, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đề nghị tiếp tục thực hiện tốt Quy chế giám sát, phản biện xã hội; Quy định về việc góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, trong đó chú ý nêu cao tinh thần trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp ủy. cơ quan, đơn vị chủ trọng công tác kiểm tra, giám sát; đặc biệt là nâng cao chất lượng hoạt động của UBKT công đoàn, những nội dung liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống CC, VC, NLĐ... Công đoàn Viên chức TP cần tiếp tục linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo tổ chức các hoạt động công đoàn năm 2022, dự báo tình hình có thể tổ chức nhiều hoạt động trực tuyến thay vì trực tiếp cho phù hợp với từng giai đoạn của dịch bệnh Covid-19. Đẩy mạnh phát động và không ngừng đổi mới các phong trào thi đua yêu nước với nội dung thiết thực, phù hợp với điều kiện, yêu cầu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị thuộc khối CB, CC, VC Thành phố phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của cơ quan, đơn vị, thành phố năm 2022.
 
Tại hội nghị, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; Công đoàn Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội được trao tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; nhiều cá nhân, tập thể được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động thành phố và Công đoàn Viên chức Thành phố.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t