Học sinh 197 trường học tham gia cuộc thi vẽ tranh phòng, chống dịch Covid-19 (19:47 05/01/2022)


HNP - Ngày 5/1, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Thủ đô tích cực hưởng ứng phòng chống dịch bệnh Covid-19".

Các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm


Theo đó, sau 20 ngày phát động cuộc thi "Thiếu nhi Thủ đô tích cực hưởng ứng phòng chống dịch bệnh Covid-19", từ ngày 8 - 30/11/2021, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã nhận gần 23.000 tranh của 197 trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố, trong đó, một số trường có thí nhiều bài dự thi thuộc các quận, huyện: Hoàng Mai, Cầu Giấy, Quốc Oai, Thanh Oai.
 
Ban tổ chức đã trao 109 giải thưởng dành cho các em học sinh và các đơn vị phong trào cơ sở, gồm: 01 giải đặc biệt trao cho tác phẩm "Chung tay đẩy lùi Covid" của tác giả Nhữ Công Minh, lớp 6A1, Trường phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ; 05 giải Nhất, 10 giải Nhì, 20 giải Ba, 20 giải Khuyến khích và nhiều giải phụ khác. Các tác phẩm đạt giải xuất sắc nhất cuộc thi được trưng bày tại Triển lãm Cuộc thi vẽ tranh "Thiếu nhi Thủ đô tích cực hưởng ứng phòng chống dịch bệnh Covid-19" tại Trung tâm Văn hóa Thành phố… 
 
Tác phẩm đạt giải Đặc biệt tại Cuộc thi
 
Cuộc thi vẽ tranh dành cho các em thiếu nhi có độ tuổi từ 6 - 15 tuổi, đang học tập và sinh sống tại Hà Nội, với thông điệp "Chung tay bảo đảm thực hiện quyền, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh". Mỗi một tác phẩm tranh hưởng ứng cuộc thi là một câu chuyện, nói lên cảm xúc, những suy nghĩ và ước mơ của các em học sinh thông qua ngôn ngữ hình ảnh màu sắc của hội họa. Thông qua các tác phẩm dự thi, các em đã thể hiện cảm nhận của mình về tình hình dịch bệnh Covid-19; tình cảm tri ân đối với các chiến sĩ, y bác sĩ nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh và những ước muốn được học tập dưới mái trường an toàn. Đồng thời, các em cũng chuyển tải được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau của mọi người trong khó khăn, hoạn nạn; cổ vũ mọi người thực hiện thông điệp 5K, 5T của Bộ Y tế; tuyên truyền Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19 cho trẻ em; khích lệ toàn dân chung tay đẩy lùi chiến thắng dịch bệnh, vì cuộc sống bình an.
 
Bên cạnh đó, cuộc thi cũng khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của các em cũng như tạo cơ hội nuôi dưỡng những tài năng thiếu nhi của Thủ đô, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em được giao lưu học hỏi kinh nghiệm và trau dồi khả năng hội họa. Ban tổ chức mong muốn cuộc thi tạo không khí phấn khởi giúp các em có thêm nhiều hoạt động giải trí trong giai đoạn học online và vượt lên trên những khó khăn, tác động của đại dịch Covid-19.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t