Hà Nội thực hiện thành công chương trình Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam (16:17 03/08/2017)


HNP - Ngày 3/8, Sở Công thương Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam tại Hà Nội. Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của UBND TP cho 15 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai Chương trình.

Ban Tổ chức trao Bằng khen của UBND TP cho các tập thể, cá nhân


Thực hiện Kế hoạch triển khai “Ngày Quyền của Người tiêu dùng (NTD) Việt Nam” năm 2017, Ban Tổ chức tiếp tục chọn Tổng đài 04.1081 là kênh giải đáp thông tin về Luật và các vấn đề liên quan đến Kế hoạch triển khai “Ngày Quyền của NTD Việt Nam”. Trong tháng 3 và tháng 4 năm 2017, Tổng đài 04.1081 đã giải đáp hơn 3.000 cuộc gọi hỏi về Luật và các thông tin liên quan đến chương trình, đồng thời, tiếp nhận các khiếu nại của NTD để chuyển tới Hội tiêu chuẩn và bảo vệ NTD Việt Nam, tăng gần 15% so với năm 2016. Riêng trong Tuần lễ tri ân NTD từ ngày 17/3/2017 đến ngày 24/3/2017, Tổng đài 04.1081 đã tiếp nhận 1.546 cuộc gọi hỏi thông tin các chương trình tri ân của các DN. Kế hoạch triển khai “Ngày Quyền của Người tiêu dùng (NTD) Việt Nam” năm 2017 của thành phố Hà Nội đã thành công tốt đẹp, mang ý nghĩa thiết thực nhằm bảo vệ quyền lợi NTD, thông qua đó góp phần đưa các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi NTD vào đời sống xã hội.
 
Một trong những điểm nhấn của chương trình là sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì NTD” được tổ chức từ ngày 17/03 đến 19/03 tại khu vực nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, với quy mô 60 gian hàng của các DN tiêu biểu như Vinaphone, Vinmart, Habeco, V+, Hanosimex, Dabaco, thực phẩm Đức Việt, bánh kẹo Hoàng Mai…, sau 3 ngày diễn ra, sự kiện đã thu hút được khoảng 10.000 lượt NTD tham quan mua sắm. 
 
Một trong những điểm nhấn trong chương trình là “Tuần lễ tri ân NTD” được tổ chức từ ngày 17/3/2017 đến ngày 24/3/2017 với 50 điểm tri ân của 19 DN lớn là các hệ thống siêu thị, cửa hàng phần bổ đều các quận/huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội như: Vinmart, Pico, Hapro, Ecomart, HC,… giúp NTD trên mọi địa bàn đều được hưởng những chương trình tri ân, ưu đãi từ DN. Hơn 10.000 các sản phẩm gia dụng, tiêu dùng như: điều hòa, laptop, máy lọc nước, tủ lạnh,… được miễn phí bảo trì, tăng thời gian bảo hành, giảm giá hoặc NTD được nhận quà tặng khi mua hàng trong thời gian diễn ra sự kiện “Tuần lễ tri ân NTD”. Theo báo cáo của các điểm tri ân, lượng doanh thu và khách hàng của các đơn vị đều tăng so với những năm trước.
 
Sau 1 tuần diễn ra 2 hoạt động trên, ước tính đã có khoảng 300.000 lượt NTD tham gia mua sắm tại các điểm DN đăng ký với Ban tổ chức, tổng doanh thu tại các điểm ước tính khoảng 231 tỷ đồng, mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách hàng tăng trung bình gần 10%.
 
Với kết quả trên, “Tuần lễ tri ân NTD” đã góp phần kết nối được các DN sản xuất và các nhà phân phối nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho NTD. Đồng thời, đây cũng chính là cầu nối giúp DN và NTD có cơ hội tiếp cận trực tiếp và cùng lắng nghe những ý kiến, chia sẻ cũng như cảnh báo kịp thời để cùng bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bên.
 
Đặc biệt, trong chương trình Ngày Quyền NTD Việt Nam năm 2017, Hà Nội đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người dân, sinh viên tại các quận, huyện, DN, trường đại học, cao đẳng trong tháng 4, 5, 6/2017. Đây là một biện pháp thiết thực để góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của NTD Việt Nam.
 
Năm 2017, Chương trình được thực hiện theo hình thức xã hội hóa với sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình, có trách nhiệm của nhiều DN trên địa bàn. Thông qua chương trình, NTD biết đến các kênh thông tin chính thức hỗ trợ bảo vệ quyền lợi NTD và NTD đã biết được những cơ quan, tổ chức nhà nước có liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi NTD.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t