Quận Hai Bà Trưng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển (09:55 12/07/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành kế hoạch số 148/KH-UBND về việc khắc phục các hạn chế, yếu kém; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý doanh nghiệp sau đăng ký kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Kế hoạch nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo việc tuân thủ các quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp sau đăng ký thành lập trên địa bàn quận; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, phân định rõ trách nhiệm và tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp thông qua việc thực hiện các quy định của pháp luật.

Tăng cường sự giám sát của xã hội đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh tính tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp và ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật của doanh nghiệp; khuyến khích mọi thành phần kinh tế, mọi chủ thể cùng tham gia quản lý, giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, phát hiện và xử lý kịp thời những doanh nghiệp có hành vi vi phạm pháp luật, ngăn chặn và hạn chế những tác động tiêu cực do doanh nghiệp vi phạm gây ra cho xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.


Để thực hiện kế hoạch, quận Hai Bà Trưng sẽ triển khai một số nội dung chính như: Tổ chức rà soát quy trình, thủ tục đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp trên địa bàn, đảm bảo các đỉều kiện để thực hiện cơ chế “hậu kiểm” và có cơ chế quản lý sau đăng ký kinh doanh; rà soát, tổng hợp các doanh nghiệp hoạt động trái quy định pháp luật để xử lý, khắc phục.


Nghiên cứu, triển khai xây dựng và áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý doanh nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước. Bên cạnh đó, phát huy vai trò giám sát của xã hội; nâng cao năng lực quản lý, thực hiên việc thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động của các doanh nghiệp sau đăng ký kinh doanh có vi phạm pháp luật. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong đăng ký kinh doanh thành lập doanh nghiệp và các hoạt động kinh doanh sau đăng ký.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t