Huyện Gia Lâm sơ kết 6 tháng công tác Dân số - KHHGĐ (16:09 11/07/2017)


HNP - Sáng 11/7, UBND huyện Gia Lâm tổ chức lễ kỷ niệm ngày dân số thế giới 11/7 và sơ kết công tác DS -KHHGĐ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo sát sao công tác DS-KHHGĐ tới các phòng, ban, ngành đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn với những giải pháp cụ thể và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Toàn huyện đã tổ chức được 114 buổi truyền thông với hơn 10 nghìn người tham gia, tổ chức được 10 buổi cổ động bề nổi với 242 người tham gia, cấp phát trên 6.000 tờ rơi các loại. Các xã thị trấn tổ chức được 23 hội nghị tọa đàm tìm giải pháp thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ. Công tác tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ làm công tác dân số từ huyện đến cơ sở được đầu tư bài bản và chất lượng. Kết quả số sinh toàn huyện là 1.638 trẻ, tỷ suất sinh thô là 6,18‰, giảm 0,01‰ so với cùng kỳ, số trường hợp sinh con thứ 3 trở lên là 125 trẻ, đạt tỷ lệ 7,34% giảm 0,06% so với cùng kỳ, các chỉ tiêu biện pháp tránh thai đều đạt tỷ lệ cao. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, từng bước nâng cao chất lượng dân số.

Các tham luận tại hội nghị đã làm rõ hơn những kết quả đạt được trong công tác DS-KHHGĐ 6 tháng đầu năm, đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ trong thời gian tới.

Trong 6 tháng cuối năm, Trung tâm DS-KHHGĐ huyện tiếp tục phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác DS-KHHGĐ; tập trung chỉ đạo tìm giải pháp giảm sinh con thứ 3 trở lên và khống chế mất cân bằng giới tính tại các xã, thị trấn có tỷ lệ cao. Bên cạnh đó, biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách DS-KHHGĐ.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t