Gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (07:36 13/05/2024)


HNP – Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Kế hoạch số 144/KH-UBND ngày 8/5/2024 về tổ chức Hội nghị Gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Hội nghị do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tổ chức với sự tham gia của khoảng 160 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo Trung ương; đại diện lãnh đạo Thành phố; các chuyên gia, nhà khoa học; các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình.
 
Đây là sự kiện thiết thực chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, nhằm tri ân, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học. Đồng thời, là dịp để lãnh đạo Thành phố lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, hiến kế, đề xuất, giải pháp phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô nói chung; trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn Thành phố.
 
Thông qua chương trình Hội nghị, các cơ quan thuộc Thành phố gặp gỡ các tổ chức, các chuyên gia, nhà khoa học để nghiên cứu, thống nhất đề xuất, tham mưu UBND Thành phố đặt hàng một số nhiệm vụ khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô trong thời gian tới.
 
UBND Thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam trước và trong sự kiện, nêu bật được ý nghĩa và các chủ trương, chính sách của Thành phố đối với công tác Khoa học và Công nghệ, đặc biệt là Chương trình 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025 năm 2024 và đến năm 2025.
 
Bên cạnh đó, chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông để đưa tin, bài giới thiệu về hoạt động của Thành phố nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
 
Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tham dự Hội nghị và chuẩn bị ý kiến trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, nghiên cứu đề xuất các nội dung để đặt hàng các nhà khoa học, các chuyên gia; Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ của Hội nghị khi có yêu cầu hoặc được phân công.
 
 
 

Minh Nguyệt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t