Nhiều nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển công nghệ thông tin (11:33 13/02/2019)


HNP - Ngày 12/2, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND, triển khai công nghệ thông tin TP Hà Nội năm 2019.

Theo đó, UBND thành phố đặt mục tiêu, năm 2019 có: 100% UBND các xã, phường, thị trấn được triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến (giao ban trực tuyến) kết nối với UBND thành phố và các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã. 80% cuộc họp triển khai nhiệm vụ công tác, sơ kết, tổng kết, tập huấn của Thành phố; phấn đấu 30% cuộc họp có nhiều thành phần tham dự để giải quyết công việc, họp giao ban định kỳ, các cuộc họp khác của các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã đến cấp xã được thực hiện trực tuyến. Phấn đấu 50% các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi của Thành phố được kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc gia hiện có theo quy định. 50% các xã, phường, thị trấn có trang, cổng thông tin điện tử trên cổng thông tin của quận, huyện, thị xã.

Thành phố phấn đấu có 100% văn bản giao dịch giữa các cơ quan hành chính nhà nước của thành phố dưới dạng điện tử (trừ các văn bản không chuyển qua mạng theo quy định). Phấn đấu 80% TTHC của các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn được cung cấp trực tuyến mức độ 3. Phấn đấu thực hiện cung cấp ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thuộc thấm quyền ở cấp độ 4. Tối thiểu 50% số lượng các gói thầu chào hàng cạnh tranh, gói thầu quy mô nhỏ đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế thực hiện lựa chọn nhà thầu qua mạng. Tập trung đầu tư phát triển từ 1 đến 2 khu công nghệ thông tin tập trung trọng điểm. Từng bước triển khai một số thành phần cơ bản của thành phố thông minh: Trung tâm Điều hành thông minh TP Hà Nội, giao thông và du lịch thông minh.

Để hoàn thành chỉ tiêu trên, UBND thành phố triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp, như: ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước, phát triển chính quyền điện tử; phát triển công nghiệp CNTT; đảm bảo an toàn thông tin mạng; triển khai một số thành phần cơ bản của thành phố thông minh. Đáng chú ý, thành phố tập trung cho đào tạo nguồn nhân lực như: Đổi mới chương trình, nội dung, phương thức đào tạo, đẩy mạnh ứng dụng hình thức đào tạo trực tuyến cho đội ngũ cán bộ, công chức; quan tâm đến các nội dung đào tạo, nâng cao nhận thức về Thành phố thông minh đối với người dân. Tăng cường phối hợp với các trường đại học, tập đoàn công nghệ thông tin lớn đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nâng cao, chuyên sâu về CNTT cho cán bộ, công chức, viên chức của thành phố; hợp tác với Thành đoàn Hà Nội triển khai công tác đào tạo cho các đối tượng là đoàn viên trên địa bàn thành phố.


Minh Châu


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t