Cụ thể hóa Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (21:33 24/09/2018)


HNP - Ngày 24/9, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 5068/QĐ-UBND ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội.

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố có nhiệm vụ tham mưu cho Chủ tịch UBND TP phát động các phong trào thi đua thường xuyên, chuyên đề theo thẩm quyền; Định kỳ đánh giá tình hình phong trào thi đua và công tác khen thưởng; kiến nghị, đề xuất với Thành ủy, HĐND, UBND TP các chủ trương, biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua trong từng năm và trong từng giai đoạn; Tham mưu cho Chủ tịch UBND TP kiểm tra, giám sát các phong trào thi đua và thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật về thi đua, khen thưởng; Tham mưu cho Chủ tịch UBND TP khen thưởng và trình cấp trên khen thưởng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng theo quy định.

Hội đồng gồm có: Chủ tịch Hội đồng là Chủ tịch UBND Thành phố; Các Phó Chủ tịch Hội đồng gồm: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Chủ tịch LĐLĐ Thành phố.

Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) là cơ quan Thường trực, giúp việc cho Hội đồng, có nhiệm vụ quản lý con dấu của Hội đồng; Dự thảo kế hoạch và chương trình công tác hằng năm, 5 năm của Hội đồng; Chuẩn bị nội dung, chương trình họp Hội đồng; báo cáo chương trình, nội dung để Hội đồng thảo luận tại các kỳ họp; Tổ chức triển khai thực hiện các kết luận của Hội đồng, giải quyết các công việc chuyên môn nghiệp vụ của Hội đồng; Chủ động triển khai, đôn đốc thực hiện kế hoạch, chương trình công tác đã được Hội đồng thông qua, trừ những việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng.

Tham mưu Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng xử lý những vấn đề phát sinh đột xuất do không thể chờ đến kỳ họp của Hội đồng hoặc không tổ chức họp đột xuất, sau đó báo cáo lại với Hội đồng trong phiên họp Hội đồng gần nhất; Hội đồng hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ, các kế hoạch, chương trình công tác của Hội đồng đều được thảo luận dân chủ và quyết định theo đa số.

Hội đồng quyết định tập thể những vấn đề sau đây: Đề xuất các chủ trương, chính sách, biện pháp triển khai công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn Thành phố theo đúng các quy định của Nhà nước và nhiệm vụ Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố giao.

Quyết định kế hoạch, chương trình công tác theo chỉ đạo của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương hoặc chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; Xét và đề nghị khen thưởng theo quy định tại Khoản 3 Điều 2 Quy chế này; Quyết định những vấn đề về công tác thi đua, khen thưởng theo quy định của Nhà nước.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 983/QĐ-UBND ngày 29/2/2016 của UBND TP Hà Nội về việc ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t