Cụ thể hóa hoạt động của Ban ATGT thành phố và Ban ATGT quận, huyện, thị xã (21:55 15/03/2018)


HNP - Ngày 13/3, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1256/QĐ-UBND về tổ chức và hoạt động của Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội và Ban An toàn giao thông quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội.

Ban ATGT TP Hà Nội là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng giúp Chủ tịch UBND TP chỉ đạo việc phối hợp thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT khắc phục ùn tắc giao thông và giảm tai nạn giao thông trên địa bàn TP.

Ban ATGT TP Hà Nội có nhiệm vụ đề xuất với UBND TP kế hoạch và biện pháp phối hợp các ban, ngành và chính quyền các cấp trong việc thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, ATGT, khắc phục ùn tắc giao thông và giảm tai nạn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội.

Giúp Chủ tịch UBND TP chỉ đạo và đôn đốc việc phối hợp hoạt động của các ngành, tổ chức và các đoàn thể trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, ATGT và khắc phục ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Báo cáo khẩn cấp UBND TP và Ủy ban ATGT Quốc gia về tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn TP Hà Nội; phối hợp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục, hạn chế hậu quả do tai nạn giao thông gây ra, chỉ đạo các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân và đề xuất kịp thời biện pháp ngăn chặn; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hoặc đột xuất về tình hình trật tự, ATGT, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội là cơ quan thường trực của Ban ATGT TP, có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện hoạt động của Ban ATGT Thành phố.

Các thành viên Ban ATGT Thành phố làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, đề cao trách nhiệm của các thành viên trước Trưởng Ban. Các thành viên được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm theo quy định.

Trưởng Ban ATGT Thành phố ban hành Quy chế hoạt động của Ban, phân công nhiệm vụ và quy định trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên.


H. Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t