Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công (14:50 02/03/2019)


HNP - Ngày 01/3, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ban hành Chương trình số 03/CTr-LĐLĐ về công tác Nữ công năm 2019.

Theo chương trình, trong năm 2019, phấn đấu 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở trực thuộc xây dựng chương trình công tác và tổ chức các hoạt động thiết thực trong nữ CNVCLĐ nhân dịp chào mừng các sự kiện, các ngày lễ lớn của Đất nước, của Thủ đô và của tổ chức công đoàn, nhân ngày của giới. Phấn đấu 100% Công đoàn cơ sở khu vực nhà nước, 85% trở lên Công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước (đủ điều kiện) thành lập ban nữ công quần chúng theo qui định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. 85% nữ CNVCLĐ Công đoàn cơ sở khu vực nhà nước; 70% nữ CNVCLĐ Công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước đăng ký tham gia phong trào thi đua và đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Hàng năm, có 95% trở lên nữ CNVCLĐ được tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về lao động, chính sách lao động nữ, kiến thức về giới, bình đẳng giới. Các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp tổ chức kiểm tra từ 650 đến 700 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố về thực hiện chế độ chính sách liên quan đến người lao động và chính sách đối với lao động nữ. 100% Thỏa ước lao động tập thể có chính sách liên quan đến lao động nữ được quy định trong Nghị định 85/2015/NĐ-CP ngày 01/10/2015 của Chính phủ. 100% cán bộ chủ chốt công đoàn và trưởng Ban Nữ công công đoàn các cấp được bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ công tác nữ công, bình đẳng giới, lồng ghép giới trong hoạt động công đoàn.

Để đạt được chỉ tiêu đề ra, Liên đoàn Lao động thành phố sẽ chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp, tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho nữ CNVCLĐ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ gắn với phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình CNVCLĐ Thủ đô no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Cùng với đó, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công, cán bộ làm công tác Nữ công Công đoàn các cấp gắn liền với lợi ích của nữ đoàn viên, CNVCLĐ. Tăng cường mối quan hệ và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan chức năng, tranh thủ nguồn đầu tư và thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của lao động nữ...


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t