Tăng cường kiểm soát đóng và chi trả bảo hiểm (09:16 12/05/2017)


HNP - Trong tháng 4/2017, Bảo hiểm Xã hội Thành phố đã triển khai đồng bộ các mặt công tác thu BHXH, BHYT; cấp sổ BHXH, BHYT; giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT kịp thời cho các đối tượng tham gia và thụ hưởng.

BHXH TP đã thực hiện kiểm tra, thanh tra 97 đơn vị sử dụng lao động; thực hiện 166.197 lượt giao dịch hồ sơ điện tử, thực hiện 18.383 lượt giao dịch hồ sơ qua bưu điện.


Trong thời gian tới, BHXH TP tiếp tục tăng cường thực hiện công tác kiểm soát BHYT, giải quyết dứt điểm vượt trần, vượt quỹ bảo hiểm y tế, xác định các nguyên nhân chủ quan để có biện pháp khắc phục. Tập trung thực hiện giám định trên phần mềm hệ thống thông tin giám định BHYT. Tăng cường cán bộ giám định tại các cơ sở y tế vượt trần, vượt quỹ. Tập trung rà soát hết các sổ BHXH được cấp từ năm 2009 đã có dữ liệu để in kịp thời.


Cùng với đó, kiểm soát chặt chẽ việc chi trả BHXH tại các đơn vị, đặc biệt là việc chi trả các chế độ ngắn hạn như ốm đau, thai sản phải kết nối với hệ thống thông tin giám định BHYT.


Về công tác tuyên truyền cần tập trung tuyên truyền đôn đốc những đơn vị nợ đọng BHXH, BHYT trên Cổng thông tin điện tử của BHXH Thành phố và các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức hội nghị, hội thảo, đối thoại với các đơn vị nợ đọng BHXH, BHYT nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Tổ chức thực hiện dự toán thu BHXH, BHYT, BHTN; chi BHXH, BHTN, chi quản lý BHXH, BHYT, BHTN theo đúng nội dung hướng dẫn của BHXH Việt Nam…


Văn Chiến


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t