Hội thảo “Vai trò đại diện của Hội phụ nữ trong tham gia giải quyết vụ việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em” (22:05 21/05/2024)


HNP - Ngày 21/5, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo với chủ đề “Vai trò đại diện của Hội phụ nữ trong tham gia giải quyết vụ việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em”.

Quang cảnh hội thảo


Phát biểu tại hội thảo, Trưởng ban Chính sách pháp luật Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Dương Thị Lý Anh, cho biết, trong 3 năm 2019-2021, trên địa bàn Hà Nội có 387 vụ bạo lực gia đình, trong đó nạn nhân chủ yếu là phụ nữ. Năm 2023, đã xét xử 77 vụ xâm hại trẻ em.
 
Thực hiện Đề án “Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2018-2027”, Đề án “Phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2022-2026”, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội triển khai các hoạt động chủ động nắm bắt thông tin vụ việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ; chú trọng tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ Hội; tuyên truyền, chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng mô hình hỗ trợ phụ nữ phù hợp tại các địa bàn đặc thù; phối hợp các cơ quan liên quan xác minh, lên tiếng, đề xuất các cơ quan giải quyết vụ việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em kịp thời.
 
Các đại biểu trao đổi tại buổi Hội thảo
 
Đồng thời, các cấp Hội đã triển khai nhiều mô hình, nhóm, tổ, câu lạc bộ, xây dựng các mô hình liên ngành, các mô hình hoạt động tại cơ sở có sự tham gia của chính quyền địa phương, nhằm phối hợp hiệu quả giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em...
 
Tại hội nghị, đại diện các ban, ngành, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trên địa bàn Thành phố đã trao đổi, chia sẻ thực trạng, giải pháp; công tác phối hợp, tiếp nhận, phản ánh thông tin tố giác tội phạm và tham gia hỗ trợ giải quyết các vụ việc liên quan đến bình đẳng giới, xâm hại phụ nữ và trẻ em; các khuyến nghị với các cơ quan và người dân; trách nhiệm của chính quyền địa phương trong giải quyết các vụ việc xâm hại phụ nữ, trẻ em; đồng thời, chia sẻ hoạt động của một số mô hình tư vấn pháp luật, hỗ trợ phụ nữ tại cộng đồng….
 
Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Hà Đông Nguyễn Thị Minh Thảo cho rằng, Hội phụ nữ các cấp cần phát huy vai trò tích cực trong tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tham gia giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách đối với phụ nữ và lao động nữ trong các thành phần kinh tế.
 
Còn theo Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Khương Đình, quận Thanh Xuân Vũ Thị Thanh Thúy, nên phát huy điểm mạnh của phụ nữ, tổ chức mạng lưới rộng, phát hiện nhanh chóng, kịp thời khi sự việc còn chưa tới mức nghiêm trọng để bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho phụ nữ, trẻ em…

Lê Hải


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t