200 học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô báo công dâng Bác (17:48 21/05/2024)


HNP - Sáng 21/5, đoàn học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2023-2024 gồm 200 em đã dự lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là những tấm gương tiêu biểu nhất, được lựa chọn từ hơn 2,3 triệu học sinh các trường học thuộc thành phố Hà Nội.  

Đoàn học sinh Thủ đô vào Lăng viếng Bác


Báo cáo với Bác những thành tích mà thầy, trò ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô đạt được trong năm học 2023-2024, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Lưu Hoa nêu bật kết quả học tập của học sinh Thành phố. Theo đó, chất lượng giáo dục toàn diện của Hà Nội được nâng cao, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 99,56%, tăng 11 bậc so với năm 2023. Học sinh Thủ đô tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.
 
“Đứng trước anh linh của Người là các học sinh - những gương mặt tiêu biểu, tươi sáng và rạng rỡ nhất của giáo dục Thủ đô năm học 2023-2024. Đạt được những thành tích rực rỡ, ban đầu ngày hôm nay đối với các em là niềm vinh dự lớn, nhưng mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình tương lai phía trước... Chắc chắn trên con đường phía trước sẽ có những khó khăn, thử thách nhưng các em hãy luôn khắc sâu lời Bác dạy, nỗ lực hết mình...”, bà Trần Lưu Hoa báo cáo.
 
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa báo cáo về kết quả học tập của học sinh Thủ đô
 
Cụ thể, trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học sinh Thủ đô đã giành 187 giải (gồm 16 giải Nhất, 61 giải Nhì, 55 giải Ba và 55 giải Khuyến khích), tăng 46 giải so với năm học trước. Tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc gia, học sinh Thành phố giành 2 giải Nhất và 1 giải Ba.
 
Trong các kỳ thi quốc tế, học sinh cấp trung học phổ thông của Thành phố giành được 10 huy chương gồm 3 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng. Hà Nội có 3 học sinh được chọn vào đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế. Đặc biệt, năm học 2023-2024, thành phố Hà Nội có 136 học sinh lớp 12 vinh dự được kết nạp Đảng.
 
Em Phạm Thế Minh, học sinh lớp 12 lý 1, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam (đoạt Huy chương bạc kỳ thi Olympic quốc tế thiên văn và vật lý thiên văn) đã báo cáo trước Bác về kết quả học tập. Đại diện học sinh Thủ đô, học sinh Phạm Thế Minh hứa luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy, tiếp tục nỗ lực trong học tập, rèn luyện với quyết tâm cao nhất để góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.
 
Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trao Huy hiệu Bác Hồ cho các học sinh.

Phạm Linh


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t