Hơn 30 nghìn phụ nữ Thủ đô biểu diễn dân vũ mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ (18:58 05/05/2024)


HNP - Sáng 5/5, đồng loạt hơn 30 nghìn phụ nữ trên địa bàn 579 xã, phường, thị trấn của thành phố Hà Nội đã biểu diễn dân vũ trên nền nhạc 3 ca khúc gồm: Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên và Inh lả ơi.

Đúng 8h sáng, hơn 30 nghìn phụ nữ Thủ đô đã biểu diễn dân vũ mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ


Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội phát động nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); góp phần tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với tinh thần phụ nữ Thủ đô cùng phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên.
 
Cùng với việc đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; về truyền thống cách mạng và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc cũng như vai trò và sự tham gia của phụ nữ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, thực hiện chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội, phụ nữ Thủ đô đã hăng say tập luyện, chuẩn bị màn đồng diễn dân vũ có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia cùng lúc của gần 31.700 hội viên, phụ nữ tại 579 xã, phường, thị trấn. 
 
Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh tham gia biểu diễn cùng chị em phụ nữ xã Minh Quang, huyện Ba Vì
 
Để có được màn đồng diễn ấn tượng, đầy khí thế, làm dấy lên niềm tự hào dân tộc, trong những ngày qua, các hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố ở khắp các xã, phường, thị trấn đã tập luyện hăng say, miệt mài không quản ngại nắng mưa. 
 
Cùng với đó, để chương trình được chu đáo, ấn tượng, tự tin và đẹp mắt, tại nhiều đơn vị, các chị em đã tích cực đầu tư công sức, thời gian, trang phục... để tham gia trình diễn. Tất cả đều biểu diễn với tinh thần tự hào dân tộc, hướng về Chiến thắng Điện Biên Phủ; để tưởng nhớ sự hi sinh anh dũng, quả cảm của các anh hùng liệt sĩ, của quân và dân ta đã làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". 
 
Đúng 8h00 sáng nay, từ khắp các xã, phường, thị trấn, hội viên, phụ nữ Thủ đô với những màu áo khác nhau đã hồ hởi tham gia đồng diễn, tạo nên kỷ lục về đồng diễn diễn dân vũ với số người tham gia lớn nhất từ trước tới nay. Các màn biểu diễn tạo không khí sôi nổi và sắc màu rực rỡ, nổi bật nhất vẫn là màu đỏ của lá cờ Tổ quốc; những dòng chữ 70 năm với nhiều kích thước khác nhau thể hiện tình cảm của phụ nữ Thủ đô hướng về Chiến thắng Điện Biên Phủ. 
 
Một số hình ảnh biểu diễn dân vũ của hội viên, phụ nữ Thủ đô:
 
Các hội viên Hội LHPN Hà Nội biểu diễn trong trang phục áo dài truyền thống 
Phần biểu diễn của phụ nữ trên địa bàn huyện Thanh Oai
Phần biểu diễn của phụ nữ trên địa bàn huyện Tây Hồ
Phần biểu diễn của phụ nữ trên địa bàn huyện Đan Phượng
Phần biểu diễn của phụ nữ trên địa bàn huyện Gia Lâm
Phần biểu diễn của phụ nữ trên địa bàn quận Đống Đa

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t