Hà Nội chi trả trợ cấp cho người có công gần 800 tỷ đồng (10:30 03/05/2024)


HNP - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, trong tháng 4/2024, Sở tiếp tục triển khai nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả công tác lao động, người có công và xã hội trên địa bàn Thành phố. 

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản và lãnh đạo huyện Đan Phượng thăm hỏi, tặng quà gia đình chiến sĩ Điện Biên Lê Văn Luận


Các nhiệm vụ được Thành phố giao, Sở đều triển khai theo kế hoạch, chương trình công tác đã xây dựng; các chỉ đạo thường xuyên cũng được Sở khẩn trương thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo yêu cầu. Trong đó, các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được Thành phố quan tâm, chăm lo đầy đủ.
 
Về công tác thực hiện chính sách đối với người có công, trong tháng 4/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận và giải quyết 754 hồ sơ đề nghị hưởng chế độ ưu đãi đối với người có công và thân nhân người có công. Sở đã ban hành 123 văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp giải quyết chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn.
 
Tổng kinh phí 4 tháng đầu năm 2024 chi cho công tác trợ cấp người có công của Thành phố là 789,7 tỷ đồng. Trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho khoảng 80.000 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng với số tiền 731,7 tỷ đồng; chi trả trợ cấp một lần là 23 tỷ đồng; chi quà Tết 35 tỷ đồng.
 
Cùng với đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã hướng dẫn thực hiện chế độ điều dưỡng đối với người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ của thành phố hà Nội năm 2024 tới 30 quận, huyện, thị xã và 5 trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công.
 
Trong tháng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đôn đốc, tổng hợp kết quả thực hiện rà soát tình hình mức sống người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng phục vụ công tác xây dựng Nghị quyết quy định chính sách đặc thù của Thành phố. Bên cạnh đó là xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước lĩnh vực người có công; hoàn thiện Đề án kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, đổi tên các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công thuộc Sở.
 
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã thành lập Đoàn đại biểu Thành phố đi thăm tặng quà, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ và di tích lịch sử cách mạng tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ...
 
Trong các tháng tiếp theo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục tổ chức Đoàn đại biểu Thành phố đi dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ Thành phố, một số địa danh di tích lịch sử cách mạng, nghĩa trang liệt sĩ quốc gia có nhiều phần mộ liệt sĩ Hà Nội tại Quảng Trị, Hà Giang, Tây Ninh, Nghệ An, Côn Đảo, Phú Quốc.
 
Thực hiện các phong trào Đền ơn đáp nghĩa trong năm, ngành Lao động Thương binh và Xã hội rà soát các hộ người có công, phân tích hoàn cảnh cụ thể của từng hộ để có giải pháp thiết thực, hiệu quả hỗ trợ các hộ gia đình người có công có mức sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.
 
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục hướng dẫn thực hiện kế hoạch điều dưỡng phục hồi sức khỏe cho người có công với cách mạng năm 2024. Cùng với đó là tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng; xử lý nghiêm các vi phạm trong thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công.

Phạm Linh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t