Hội nghị xúc tiến cho vay đối với các dự án thuộc lĩnh vực văn hóa thể thao du lịch trên địa bàn Thành phố (17:48 31/05/2023)


HNP - Ngày 31/5, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến cho vay đối với các dự án thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn Thành phố.

Quang cảnh Hội nghị


Theo đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển Thành phố, Quỹ Đầu tư phát triển hiện nay đang được giao thực hiện đầu tư, cho vay 11 lĩnh vực, như: Giáo dục; Y tế; Văn hóa, thể thao, du lịch; Giao thông, Môi trường, Năng lượng, Công nghiệp, Nông nghiệp, Nhà ở, Công nghệ, thông tin và viễn thông; Thương mại, dịch vụ. Trong đó, lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch gồm: Đầu tư kinh doanh trung tâm thể dục, thể thao, nhà tập luyện, câu lạc bộ thể dục thể thao, sân vận động, bể bơi, cơ sở sản xuất, chế tạo, sửa chữa trạng thiết bị, phương tiện tập luyện thể dục thể thao; Đầu tư xây dựng công trình văn hóa, công viên, vườn hoa, khu vui chơi giải trí trên địa bàn Thành phố; Đầu tư hình thành khu dịch vụ du lịch phức hợp, có quy mô lớn.
 
Với lợi thế về nguồn vốn cho vay đến năm 2025 khoảng 4.370 tỷ đồng, lãi suất cho vay 5,96%/năm, thời hạn cho vay tối đa 15 năm, số tiền cho vay tối đa tới 80% tổng mức đầu tư của dự án, Quỹ đã thực hiện giải ngân cho vay với các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố số tiền là 1.241 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Quỹ Đầu tư là đối tác chiến lược về nguồn vốn với các ngân hàng thương mại lớn như: BIDV, Vietcombank, Vietinbank, MB… để hỗ trợ khách hàng về nguồn vốn, bảo lãnh và các dịch vụ ngân hàng khác. 
 
“Xuất phát từ mong muốn giúp các chủ đầu tư thực hiện dự án dự án thuộc lĩnh vực văn hóa - thể thao - du lịch trên địa bàn Thành phố có thể tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất phù hợp trong thời điểm hiện nay, góp phần giảm bớt khó khăn khi thực hiện dự án, Quỹ Đầu tư tổ chức Hội nghị “Xúc tiến hoạt động cho vay đối với các dự án dự án thuộc lĩnh vực văn hóa - thể thao - du lịch trên địa bàn Thành phố” để có điều kiện gặp gỡ, quảng bá hoạt động cho vay đầu tư  đến các chủ đầu tư, các đơn vị đang thực hiện dự án đầu tư xây dựng trong lĩnh vực này. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các lợi thế khi sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi của Quỹ”, Phó Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư Nguyễn Thanh Hải khẳng định.
 
Tại Hội nghị, gần 20 doanh nghiệp, Chủ đầu tư thuộc các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch  trên địa bàn Thành phố và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành Thành phố đã trao đổi, thảo luận, làm rõ những vấn đề thực tiễn đang đặt ra, tìm hướng tháo gỡ và chia sẻ thông tin về tình hình triển khai cũng như nhu cầu về vốn thực hiện dự án. Rất nhiều các câu hỏi liên quan đến điều kiện vay vốn, lĩnh vực, lãi suất cho vay, những khó khăn vướng mắc về cơ chế chính sách, thủ tục đầu tư đã lãnh đạo các Sở ghi nhận và cùng Quỹ giải đáp ngay tại Hội nghị. 
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, lãnh đạo Quỹ Đầu tư và Phát triển Thành phố cảm ơn và đánh giá cao sự sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng phát triển văn hóa, thể thao, du lịch của Thủ đô và cam kết luôn luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp, xem sự thành công của doanh nghiệp cũng là sự thành công của Quỹ.
 
Quỹ Đầu tư với chức năng nhiệm vụ chính là huy động vốn các nguồn vốn trung và dài hạn từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; Đầu tư trực tiếp vào các dự án thuộc danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ưu tiên phát triển của Thành phố; Cho vay đối với các dự án thuộc danh mục các lĩnh vực kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ưu tiên phát triển của Thành phố; Góp vốn thành lập doanh nghiệp (công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn)theo quy định của Luật doanh nghiệp để thực hiện các hoạt động đầu tư trực tiếp vào các công trình, dự án kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của Thành phố; Ủy thác và nhận ủy thác.
 
Tính từ 2018 đến nay, Quỹ Đầu tư đã tổ chức 14 Hội nghị xúc tiến cho vay đối với các dự án thuộc lĩnh vực nhà ở, giáo dục, y tế, kết cấu hạ tầng cụm công nghiệp, phát triển hệ thống giao thông, vận tải hành khách công cộng và logistic, thu hút hơn 380 doanh nghiệp, chủ đầu tư tham gia; Phối hợp Sở Công thương tổ chức hội nghị kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực với Quỹ với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp và 43 chủ đầu tư các cụm công nghiệp; trong đó, có hơn 100 dự án đang khai thác với tổng nhu cầu vốn gần 8.500 tỷ đồng tập trung chủ yếu ở phát triển nhà ở, hạ tầng cụm công nghiệp, điện lực, giáo dục... Bên cạnh đó, trong giai đoạn 2020-2022, Quỹ Đầu tư đã giải quyết và chấp thuận cho vay 21 dự án với giá trị 1.873,7 tỷ đồng.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t