Đảm bảo cán bộ, giáo viên nắm chắc quy chế thi (13:17 16/05/2023)


HNP - Để bảo đảm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ thành lập 188 điểm thi với hơn 4.100 phòng thi và huy động khoảng 19.500 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ. 

Hà Nội huy động hàng chục nghìn cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ


Toàn Thành phố có 102.822 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Hà Nội đã thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp Thành phố và Ban Chỉ đạo thi cấp quận, huyện, thị xã. Dự kiến, Sở sẽ huy động khoảng 19.500 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ và thành lập 188 điểm thi với hơn 4.100 phòng thi để phục vụ thí sinh tham dự kỳ thi này.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu, các trường THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố phải hoàn thành việc tổ chức cho giáo viên, học sinh học quy chế thi. Theo đó, toàn bộ cán bộ, giáo viên đều phải tham gia học quy chế nghiêm túc, tuyệt đối không giao nhiệm vụ cho những người chưa học quy chế thi, không đáp ứng các tiêu chuẩn làm nhiệm vụ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Cán bộ, giáo viên tham gia coi chi phải có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức chấp hành pháp luật và tinh thần trách nhiệm cao; nắm vững nghiệp vụ làm công tác thi; không đang trong thời gian bị kỷ luật về quy chế thi... Đồng thời, nhằm bảo đảm tính nghiêm túc, khách quan trong khâu coi thi, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ đổi chéo giám thị giữa các địa bàn, không điều động giáo viên đến coi thi tại điểm thi có học sinh trường mình. 
 
Từ nay tới trước ngày thi, cùng với việc tổ chức dạy học, ôn tập theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường đặc biệt quan tâm diễn biến tâm lý học sinh, phát huy hiệu quả các hoạt động tư vấn tâm lý; rà soát trang thiết bị, vật tư y tế; duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào ngày 28 và 29/6. Cả nước có 1.025.166 thí sinh đăng ký dự thi. Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải làm bốn bài thi, gồm ba bài độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; một trong hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên.

Quỳnh Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t