Kinh nghiệm Xúc tiến Du lịch và phát triển thị trường, sản phẩm du lịch trong tình hình mới (10:15 24/03/2023)


HNP - Chiều 23/3, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (Trung tâm HPA) đã tổ chức Hội thảo về phát triển du lịch di sản và các sản phẩm du lịch mới phục vụ khách du lịch với chủ đề: Kinh nghiệm Xúc tiến Du lịch và phát triển thị trường, sản phẩm du lịch trong tình hình mới. Phó Giám đốc Trung tâm HPA Nguyễn Thị Mai Anh và Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội Trương Quốc Hùng đồng chủ trì Hội thảo.

Các diễn giả tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm Xúc tiến Du lịch và phát triển thị trường


Theo số liệu của Tổng cục Du lịch cho thấy, trong 2 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch cả nước đã đón hơn 1,804 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 36,6 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong số này, có hơn 1,293 triệu lượt khách đến từ châu Á, chiếm 71,7%; khoảng 242.500 lượt khách từ châu Âu, chiếm 13,4%. Khách từ châu Mỹ đạt khoảng 186.300 lượt, châu Úc khoảng 77.300 lượt và châu Phi khoảng 4.300 lượt...
 
Tại tọa đàm, Chủ tịch CLB Du lịch lữ hành Unesco Hà Nội Trương Quốc Hùng cho rằng, trong 2 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo đường hàng không lên đến 1,636 triệu lượt, tăng gấp 37,8 lần so với cùng kỳ 2022. Tuy nhiên, việc tổ chức đón khách quốc tế đã gặp khó khăn do giá vé máy bay đang đứng ở mức cao. Giá vé máy bay tăng cao kéo theo giá tour tăng, do đó, để thu hút khách quốc tế Chủ tịch CLB Du lịch lữ hành Unesco Hà Nội đề nghị các hãng hàng không giảm giá vé máy bay phục vụ tour du lịch.
 
Đồng tình với ý kiến này, Phó Tổng giám đốc Sun Group Trần Nguyện cũng cho rằng, để thu hút du khách mua tour du lịch đòi hỏi các đơn vị cung ứng dịch vụ tổ chức các chương trình khuyến mại dành cho doanh nghiệp lữ hành để những đơn vị này có thể giảm giá tour, nhưng chất lượng dịch vụ không giảm.
 
Ban Tổ chức tặng hoa cho các diễn giả tham gia chia sẻ tại Hội thảo
 
Tại Hội nghị, các chuyên gia du lịch nhận định, để thu hút du khách đòi hỏi doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ nâng cấp làm mới sản phẩm qua đó thu hút dòng khách chi trả cao. Đặc biệt các doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối với địa phương trong hoạt động quảng bá, xúc tiến kết nối điểm đến. Các doanh nghiệp nên cạnh tranh nhau về chất lượng dịch vụ, không nên cạnh tranh bằng việc bán phá giá sẽ dẫn đến chất lượng tour không đảm bảo.
 
Phó Giám đốc Trung tâm HPA Nguyễn Thị Mai Anh phát biểu tại Hội thảo
 
Phát biểu tại Hội thảo, Phó Giám đốc Trung tâm HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá xây dựng tour, tuyến mới trong năm 2023, Trung tâm HPA sẽ liên kết với các tỉnh, thành phát triển sản phẩm liên kết vùng, phát triển thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện), du lịch đô thị, du lịch biển đảo, chăm sóc sức khỏe, giáo dục… Đồng thời tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với địa phương, hợp tác xây dựng tuyến du lịch mới tại các tỉnh, thành. Về công tác quảng bá và xúc tiến du lịch, Trung tâm HPA sẽ chủ động mời các địa phương cùng tham gia chương trình kích cầu du lịch. Trong đó, sẽ tập trung chủ yếu vào việc xây dựng các sản phẩm mới khởi hành từ thành phố Hà Nội.

Trần Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t