Hướng dẫn cách chuẩn hóa thông tin thuê bao của các nhà mạng (20:20 21/03/2023)


HNP - Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng SIM thuê bao có thông tin không đúng quy định, và đảm bảo đến 31/3 tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và có thông tin trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư, Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn người dân cách chuẩn hóa thông tin thuê bao, các trang web/app cập nhật thông tin thuê bao của các nhà mạng.   

Người dùng tra cứu chuẩn hóa thông tin thuê bao của Viettel


Cụ thể, đối với nhà mạng Viettel:
 
SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có brand name: VIETTEL
Tổng đài tiếp nhận phản hồi/hỗ trợ/chăm sóc khách hàng (CSKH): 024 6266 0198
App cập nhật thông tin thuê bao: My Viettel 
Đường link để chuẩn hóa: https://viettel.vn/s/chtt
Đường link để xem video hướng dẫn: https://viettel.vn/hd
 
Đối với nhà mạng Mobifone:
 
SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có brand name: MobiFone.
Tổng đài tiếp nhận phản hồi/hỗ trợ/CSKH: 18001090/9090.
App cập nhật thông tin thuê bao: My MobiFone
Đường link để chuẩn hóa: https://tttb.mobifone.vn/.
Số tổng đài gửi SMS OTP: 9811 (Trong quá trình khách hàng nhập số thuê bao để cập nhật, hệ thống sẽ yêu cầu nhập OTP để xác nhận thông tin khách hàng cập nhật ).
 
Đối với nhà mạng Vinaphone - VNPT:
 
Tổng đài tiếp nhận phản hồi/hỗ trợ/CSKH:18001091.
Tin nhắn thông báo đến các thuê bao cần chuẩn hóa thông tin sẽ được gửi qua tin nhắn thương hiệu VinaPhone, các cuộc gọi thông báo sẽ được thực hiện qua số điện thoại 0888001091, 0911001091 và cuộc gọi tự động với thương hiệu hiển thị là VinaPhone.
App: “My VNPT trên trên iOS và Android.
Đường link để chuẩn hóa: http://my.vnpt.com.vn.
 
Nhà mạng Vietnamobile: 
 
Hotline: 0921.667.667 
Đường link để chuẩn hóa: https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps
 
Nhà mạng Itelecom:
 
Hotline nhận: 0877.087.087.
Hotline call out: 087.902.8888.
SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có Brand name là: iTel
App: “myitel” trên iOS và Android
 
Nhà mạng ASIM: 
 
Hotline: 19001900 nhánh 1
Cuộc gọi chăm sóc khách hàng thông báo tới khách hàng sử dụng Voice Brandname: LOCAL
Tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS Brandname: myLocal.vn
App: “myLocal.vn” trên iOS và Android.
 
Nhà mạng WINTEL: 
 
Hotline: 1800 556 883.
App: “Wintel” trên iOS và Android.
 
Để thông tin thuê bao trùng khớp với CSDLQG về dân cư
 
Trao đổi thông tin về kế hoạch triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao, đại diện lãnh đạo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến tháng 6/2022, các doanh nghiệp đã triển khai giải pháp chuẩn hóa để đảm bảo 100% các thông tin hợp lệ. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển thuê bao, các nhà mạng dựa trên giấy tờ của các cá nhân, doanh nghiệp, do vậy chưa có nơi đối soát.
 
Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” , các doanh nghiệp viễn thông đã kết nối với CSDLQG về dân cư, cung cấp dữ liệu, đối soát thông tin. Đến nay, 3 doanh nghiệp lớn (chiếm 96%) thị phần đã đối soát xong 100% dữ liệu. Các doanh nghiệp nhỏ đã gửi dữ liệu và tiếp tục đối soát một cách nhanh chóng. Hiện còn phát sinh một số trường hợp thông tin thuê bao chưa trùng khớp với CSDLQG về dân cư hoặc thông tin thuê bao không đúng quy định.
 
Đến nay có 3 doanh nghiệp viễn thông lớn đã đối soát xong 100% dữ liệu
 
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng SIM thuê bao có thông tin không đúng quy định, và đảm bảo đến 31/3 tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và có thông tin trùng khớp với thông tin trong CSDLQG về dân cư, Cục Viễn thông đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục dành nguồn lực, rà soát quy trình, CSDL của mình và phối hợp với người sử dụng để thực hiện.
 
“Đây là mục tiêu thách thức, các nhà mạng đã chung tay quyết liệt bằng cách đưa ra các giải pháp về công nghệ cộng và cả công sức đối soát bằng tay và đặt mục tiêu quyết tâm cao là 31/3, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong CSDLQG về dân cư sau khi đối soát”, đại diện lãnh đạo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Tại Hà Nội, để tăng cường công tác quản lý chặt chẽ thông tin thuê bao điện thoại di động trên địa bàn Thành phố trong thời gian tới, trên cơ sở chỉ đạo của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn như: Viettel Hà Nội; VNPT Hà Nội; Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội; Công ty dịch vụ Mobifone khu vực I; Công ty Cổ phần viễn thông di động Vietnamobile… tổ chức phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan tới các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, các nhân viên trực tiếp thực hiện đăng ký, phát triển, chuẩn hóa thông tin thuê bao bảo đảm tất cả các thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hóa lại phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, đảm bảo tuân thủ theo quy định tại Nghị định số 49/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP ngày 06/4/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông.
 
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đã đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đề nghị triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hóa có thông tin thuê bao đúng quy định (tại Công văn số 978/CVT-PTHT ngày 14/3/2023) và  của Sở Thông tin và Truyền thông về việc tăng cường quản lý thông tin thuê bao di động trên địa bàn thành phố Hà Nội (tại Công văn số 219/STTTT-BCVT ngày 03/2/2023).

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t