14 doanh nghiệp tại Hà Nội được vinh danh về thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội (21:55 21/11/2022)


HNP - Trong số 87 doanh nghiệp (DN) tiêu biểu tại 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc được Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vinh danh trong thực hiện chính sách pháp luật BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) giai đoạn 2017-2021, thành phố Hà Nội vinh dự có 14 DN được vinh danh và nhận bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Đại diện các Doanh nghiệp tại Hà Nội nhận bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam


Đó là Công ty TNHH Elentec Việt Nam, Công ty TNHH Panasonic System Networks Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI (Việt Nam), Công ty TNHH Terumo Việt Nam, Công ty TNHH Nissei Electric Hà Nội, Tổng Công Ty Bảo Việt Nhân Thọ, Công ty CP Nước Sạch Số 2 Hà Nội, Tổng Cty May 10 - Công ty Cổ Phần, Công ty TNHH phần mềm FPT, Công ty Cổ phần Kỹ thuật làm sạch và Thương mại Quốc tế, Công ty Cổ phần Vinhomes, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Những DN này không chỉ là những đơn vị có bề dày thành tích trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN, mà còn có kết quả sản xuất kinh doanh tiêu biểu, chấp hành tốt các nghĩa vụ với Nhà nước, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh. Điều này cho thấy sự ghi nhận, biểu dương, động viên, khích lệ của ngành BHXH Việt Nam đối với các DN có thành tích xuất sắc trong việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp về BHXH, BHYT, BHTN của người lao động (NLĐ), góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Là một trong những DN được vinh danh, bà Vy Thị Tuyết Nhung, Giám đốc nhân sự công ty CP Kỹ thuật Thương mại và làm sạch quốc tế (quận Đống Đa) cảm thấy rất vinh dự vì được đại diện công ty nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Bà Nhung cho biết, là công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ vệ sinh công nghiệp và các sản phẩm làm sạch, công ty đang tạo việc làm cho gần 2.000 NLĐ. Việc chấp hành tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN của công ty đã giúp NLĐ được hưởng các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ kịp thời, là một trong những căn cứ để NLĐ yên tâm, gắn bó với công ty hơn. Đặc biệt, nhờ tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ cho người lao động, trong đợt dịch Covid-19, đã có 1.910 NLĐ nhận hộ trợ từ quỹ BH thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NĐ-CP của Chính phủ với số tiền là 4,1 tỷ đồng; 10 NLĐ được cơ quan BHXH xác nhận thuộc nhóm đối tượng được hỗ trợ tiền trọ theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đánh giá cao công tác chuyển đổi số của Ngành BHXH nói chung, BHXH thành phố Hà Nội nói riêng, ông Hoàng Thanh Quang, Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (huyện Sóc Sơn) cho biết, việc chuyển đổi số giúp doanh nghiệp kết nối với cơ quan BHXH để giải quyết các nghiệp vụ và giải quyết chế độ bảo hiểm cho NLĐ nhanh chóng, chủ động thời gian và giảm thiểu chi phí đi lại do địa bàn của đơn vị rất xa cơ quan BHXH, đồng thời cũng giảm thiểu được chi phí in hồ sơ giấy nộp như trước đây.

Ngoài ra, việc chuyển đổi số giúp NLD chủ động về việc sử dụng thẻ BHYT điện tử khi đi khám/chữa bệnh, đồng thời có thể theo dõi được quá trình đóng BHXH của bản thân trên hệ thống VSSID, chủ động tra cứu các thông tin về BHXH.

“DN luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ cán bộ BHXH thành phố Hà Nội cũng như BHXH huyện Sóc Sơn - nơi quản lý BHXH của đơn vị. Các thủ tục về hồ sơ, vướng mắc đều được các cán bộ phụ trách các cơ quan BHXH giải quyết, giải thích và có hướng dẫn rõ ràng, rành mạch”, ông Hoàng Thanh Quang chia sẻ.

Bày tỏ niềm xúc động và tự hào khi đơn vị được vinh danh trong buổi Lễ Tôn vinh, ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 (quận Long Biên) cho biết, trong thời gian 2 năm khó khăn vì dịch Covid -19, nhờ sự đồng hành của ngành BHXH, NLĐ trong công ty luôn được đảm bảo các chế độ BHXH. Sự hỗ trợ, đồng hành, ghi nhận của ngành BHXH chính là sự động viên to lớn để công ty tiếp tục chăm lo an sinh cho NLĐ.

Với phương châm hành động: Trách nhiệm, hiệu quả, vì sự hài lòng của người dân và DN thủ đô, thời gian qua, từng cán bộ, viên chức của BHXH thành phố luôn nỗ lực, tận tâm phục vụ, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động.

Hằng năm, BHXH thành phố Hà Nội xây dựng và triển khai kế hoạch cải cách hành chính, trong đó chú trọng cải cách thủ tục tham gia và giải quyết, thanh toán chế độ BHXH, BHTN nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, người dân khi giao dịch với cơ quan BHXH. Đến nay có 99,8% đơn vị tham gia BHXH, BHYT thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử. Những đơn vị chưa thực hiện giao dịch điện tử đã thực hiện giao dịch qua dịch vụ Bưu chính (chi phí do cơ quan BHXH chi trả), chủ yếu là các đơn vị sử dụng lao động có số lượng lao động dưới 10 người. BHXH thành phố đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN.

Bên cạnh đó, BHXH thành phố Hà Nội cũng tăng cường tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho đơn vị sử dụng lao động và người lao động. BHXH thành phố thường xuyên tổ chức hội nghị đối thoại với đơn vị sử dụng lao động, tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Tại các cuộc đối thoại, lãnh đạo BHXH thành phố đã lắng nghe, trả lời thấu đáo các thắc mắc của đơn vị sử dụng lao động. Đối với các vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH thành phố, lãnh đạo BHXH TP chỉ đạo BHXH quận, huyện, thị xã, các phòng nghiệp vụ làm việc trực tiếp với DN để giải quyết triệt để.

Có thể thấy, với sự đồng hành, hỗ trợ của BHXH thành phố Hà Nội, sự tuân thủ, chấp hành pháp luật BHXH, BHYT, BHTN, người lao động trên địa bàn Thủ đô sẽ được chăm lo an sinh, yên tâm lao động, sản xuất, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu mạnh, phồn vinh.


Hoàng Điệp


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t