Tập huấn công tác tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028 (15:24 02/11/2022)


HNP - Ngày 2/11, Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn công tác tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở, nhiệm kỳ 2023-2028.  

Toàn cảnh hội nghị tập huấn


Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Bá Vĩnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “Đại hội Công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, là ngày hội của đoàn viên công đoàn, công nhân lao động và của tổ chức Công đoàn”.
 
Vì vậy, lãnh đạo Công đoàn Viên chức Thành phố mong muốn, với vai trò là cán bộ Công đoàn cơ sở, các đại biểu tham gia Hội nghị sẽ tập trung, dành thời gian nghiên cứu, lĩnh hội các quan điểm chỉ đạo đại hội Công đoàn cơ sở; cùng trao đổi, trau dồi các nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác tổ chức Đại hội Công đoàn cấp cơ sở và xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình tổ chức, điều hành để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn tại đơn vị mình.
 
Trên tinh thần đó, tại buổi tập huấn, đồng chí Phạm Bá Vĩnh đã trực tiếp truyền đạt tới đại biểu các nội dung như: Hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Kế hoạch của LĐLĐ thành phố Hà Nội; Thông tri số 03-TT/DUK ngày 5/4/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội về lãnh đạo Đại hội Công đoàn cơ sở, tiến tới Đại hội Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2023- 2028; Kế hoạch số 10/KH-CĐVC về tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở và Đại hội Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Hướng dẫn số 08/HD-CĐVC, Hướng dẫn số 09/HD-CĐVC của Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Thành phố liên quan công tác tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn Viên chức Thành phố, nhiệm kỳ 2023-2028.
 
Trong đó, đồng chí Phạm Bá Vĩnh đặc biệt nhấn mạnh những điểm mới của Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ này và tập trung phổ biến kỹ lưỡng tới các đại biểu về quy trình, kỹ năng, các bước chuẩn bị trước, trong, sau khi tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở, nhất là về công tác nhân sự, xây dựng các văn kiện Đại hội, nội dung thảo luận tại Đại hội…
 
Đồng chí Phạm Bá Vĩnh  lưu ý, đây là những nội dung quan trọng hàng đầu trong công tác tổ chức Đại hội. Làm tốt các công tác này sẽ tạo cơ sở cho việc tổ chức thành công Đại hội đồng thời đảm bảo Đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên công đoàn và của các cấp Công đoàn.
 
Việc chuẩn bị kỹ càng về công tác nhân sự cũng sẽ giúp thực hiện thành công một trong những mục tiêu của Đại hội là bầu ra được Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới gồm những cán bộ tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, năng lực, uy tín, dám đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới.
 
Cũng tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đặt ra nhiều câu hỏi, tình huống, vướng mắc xoay quanh việc tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở và đã được lãnh đạo Công đoàn Viên chức Thành phố giải đáp trực tiếp.
 
Được biết, theo Kế hoạch của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố, Đại hội Công đoàn cơ sở sẽ được tiến hành từ đầu năm 2023 và hoàn thành trước ngày 30/4/2023, thời gian Đại hội Công đoàn cơ sở không quá hai buổi. 
 
Đại hội Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ được tổ chức sau khi hoàn thành việc chỉ đạo tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở trực thuộc, hoàn thành trước ngày 31/7/2023, thời gian tổ chức Đại hội Công đoàn Viên chức Thành phố không quá ba buổi. 

Thu Uyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t