Hội nghị báo cáo kết quả Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (10:40 29/03/2022)


HNP - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị báo cáo kết quả Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 tới cán bộ, hội viên; nói chuyện chuyên đề “Covid-19 ảnh hưởng đến tâm - thân - trí con người và cách chăm sóc gia đình vượt qua đại dịch”.  

Toàn cảnh hội nghị


Thông tin về kết quả Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cho biết: Thành công của đại hội được thể hiện trên 5 phương diện, trong đó, có quá trình chuẩn bị mọi mặt để tổ chức đại hội, nhất là việc chuẩn bị dự thảo các văn kiện trình Đại hội được tiến hành công phu, chu đáo, bài bản, có nhiều đổi mới quan trọng về nội dung và phương pháp.
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khóa XIII, gồm: 155/163 ủy viên, bảo đảm tính kế thừa, liên hiệp, đại diện tiêu biểu cho các lực lượng phụ nữ trong cả nước, có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, tâm huyết và cam kết vì sự nghiệp bình đẳng giới, sự phát triển của phụ nữ Việt Nam. Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất đã bầu 31 đồng chí tham gia Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khóa XIII; 100% ủy viên Ban Chấp hành có mặt đã bầu đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khóa XII là Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khóa XIII cùng 4 Phó Chủ tịch. Đại hội cũng đã thống nhất biểu quyết thông qua 8 chỉ tiêu cơ bản, 2 khâu đột phá, 3 nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ.
 
Nhân dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Covid-19 ảnh hưởng đến tâm - thân - trí con người và cách chăm sóc gia đình vượt qua đại dịch”.
 
Chuyên gia tâm lý đã truyền đạt, chia sẻ các nội dung liên quan hậu Covid-19, những ảnh hưởng của hậu Covid-19 đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Qua đó, cán bộ, hội viên phụ nữ nắm rõ thêm về hậu Covid-19, có các biện pháp khắc phục, điều chỉnh cuộc sống sau khi khỏi bệnh, để có thể tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe, tinh thần của bản thân và gia đình, giữ gìn hạnh phúc, vượt qua đại dịch.
 
Theo các nghiên cứu, có 33-76% người bệnh có thể gặp triệu chứng hậu Covid-19 kéo dài ít nhất 6 tháng sau khi nhiễm bệnh, 20% người bệnh phải tái nhập viện; 80% người bệnh phải theo dõi tại cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu trong vòng 2 tháng sau xuất viện. Hậu Covid-19 ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, thể chất và có thể gây ra những hậu quả kinh tế đáng kể cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thu Uyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t