Học sinh lớp 1 đến 6 các huyện hân hoan trở lại trường học (18:59 10/02/2022)


HNP - Ngày 10/2, học sinh tiểu học và học sinh lớp 6 của các huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố đã tới trường đi học trở lại sau một thời gian dài tạm dừng đến trường, học trực tuyến tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19. 

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến trò chuyện với học sinh Trường Tiểu học Sài Sơn A, huyện Quốc Oai


Năm học 2021-2022, các huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội có hơn 455.000 học sinh tiểu học và gần 75.000 học sinh lớp 6. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng phương án, báo cáo UBND thành phố về việc đưa học sinh các cấp học ở từng địa bàn đi học theo lộ trình để bảo đảm an toàn và phù hợp với tình hình dịch bệnh. Việc quyết định cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 nói riêng và học sinh các cấp học đến trường học trực tiếp được phụ huynh học sinh ủng hộ, bởi các em đã học trực tuyến khá dài ngày, chất lượng học tập cũng như tâm lý có phần bị ảnh hưởng. 
 
Em Lê Trúc Lam, học sinh lớp 1A2, Trường Tiểu học Yên Viên, huyện Gia Lâm ríu rít chia sẻ: "Được đến trường em cảm thấy rất vui. Sáng nay, em đã dậy từ sớm để ăn sáng và sửa soạn quần áo, đồ dùng học tập. Ở nhà mẹ em đã dặn khi đến trường phải luôn chấp hành và tuân thủ 5K, thường xuyên đeo khẩu trang, chỉ khi cô giáo hỏi thì mới bỏ khẩu trang ra phát biểu".
 
Chị Lê Thị Dung, có con học lớp 3A, Trường Tiểu học Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, cho biết, chị đã được cô giáo chủ nhiệm phổ biến các quy định phòng, chống dịch và một số yêu cầu đối với học sinh, phụ huynh nên khá yên tâm khi cho con đi học. Điều chị Dung còn băn khoăn là việc đưa đón con hàng ngày trong khi thành phố chưa phép tổ chức bán trú. "Tôi đã xin đi làm muộn hơn một chút để có thể đưa con tới trường trong ngày đầu tiên. Buổi trưa, bố cháu sẽ tới đón. Gia đình rất mong muốn con được học bán trú để thuận tiện hơn cho công việc của bố mẹ", chị Dung bày tỏ.
 
Bà Phùng Thị Anh Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đa Tốn, huyện Gia Lâm cho biết, năm học 2021-2022, trường có 1.460 học sinh, trong đó, có 282 học sinh lớp 1. Để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, nhất là với học sinh lớp 1, nhà trường đã phân công một giáo viên cầm biển hướng dẫn tên lớp và một giáo viên khác đón, đưa học sinh vào tận lớp học. Trước đó, trong cuộc họp phụ huynh, các giáo viên phải giới thiệu với phụ huynh toàn bộ quy trình đón học sinh để phụ huynh yên tâm khi đưa con tới trường. 
 
"Trong ngày đầu đón học sinh đi học, nhà trường sẽ tập trung vào công tác làm quen và hướng dẫn học sinh về nền nếp cũng như các biện pháp về phòng, chống dịch. Hiện, có 26 học sinh không đến trường học trực tiếp vì các lý do liên quan đến yếu tố dịch tễ hoặc sức khỏe yếu, phụ huynh lo ngại. Nhà trường đã bố trí giáo viên dạy trực tuyến cho các em vào buổi chiều để các em không bị gián đoạn việc học, theo kịp nội dung với các bạn đang học trực tiếp", bà Phùng Thị Anh Hà chia sẻ.
 
Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai Nguyễn Khắc Thắng, trừ trường học ở xã Đại Thành (có cấp độ dịch ở mức độ 3) tiếp tục dạy học trực tuyến, các trường học còn lại trên địa bàn đều bảo đảm tiêu chí trường học an toàn và tổ chức đón học sinh trở lại trường học trực tiếp. Công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh về phương án trở lại trường và các quy định cần thực hiện được đặc biệt coi trọng. Việc tổ chức đón học sinh lớp 1 cũng như việc tổ chức các hoạt động giáo dục đối với lứa tuổi này được quan tâm hơn, nhằm tạo không khí thân thiện, thoải mái để các em quen với nền nếp học trực tiếp.
 
Trong buổi học đầu tiên học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở các huyện, thị xã trở lại trường, các đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các phòng giáo dục và đào tạo tiếp tục đi kiểm tra trực tiếp tại nhiều đơn vị. Bên cạnh việc kịp thời nắm bắt tình hình tổ chức dạy học trực tiếp, các đoàn kiểm tra cũng kịp thời nhắc nhở, đưa ra những đề nghị để các nhà trường hoàn thiện hơn về phương án tổ chức dạy học nhằm bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh. 
 
Từ thực tế kiểm tra tại các nhà trường, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến nhận định: Các nhà trường đều đã chuẩn bị đón học sinh chu đáo, quan tâm đến học sinh lớp đầu cấp; có phương án ứng phó cụ thể với các tình huống trong quá trình dạy học trực tiếp, đồng thời, triển khai kế hoạch tổ chức dạy học hiệu quả, linh hoạt, tạo thuận lợi nhất cho học sinh. 
 
Bên cạnh yêu cầu duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cũng đề nghị, trong điều kiện dịch bệnh còn nguy cơ kéo dài, các nhà trường cần nghiên cứu phương pháp phù hợp để có thể dạy song song cả trực tuyến và trực tiếp nhằm tạo thuận lợi, không gây áp lực cho giáo viên, học sinh. Trong thời gian đầu, nhà trường cần tập trung ổn định nền nếp, rà soát kiến thức để có phương án hỗ trợ phù hợp với từng đối tượng học sinh.
 
Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày đầu quay lại trường học trực tiếp của học sinh lớp 1 đến lớp 6 tại các huyện, thị xã:
 
Trường Tiểu học Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng
 
 
Trường Tiểu học Phạm Tu, huyện Thanh Trì
 
 
 
Trường Tiểu học Yên Viên, huyện Gia Lâm

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t