Hội Người cao tuổi Thành phố phát động thi đua năm 2022 (10:52 11/01/2022)


HNP - Sáng 11/1, Hội Người cao tuổi Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác Hội và phát động thi đua năm 2022.  

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2022


Quan tâm, chăm lo và hỗ trợ cho NCT có hoàn cảnh khó khăn
 
Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 lần thứ 4, đã tác động đến mọi mặt đời sống xã hội, hoạt động của Hội NCT, đời sống của người cao tuổi gặp nhiều khó khăn thách thức. Tuy nhiên, Hội NCT các cấp trên địa bàn Thành phố đã vượt qua khó khăn, hoàn thành các chương trình, kế hoạch đề ra, đóng góp tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương và Thành phố năm 2021. 
 
Hiện nay, hàng tháng chi trả trợ cấp xã hội cho 93.308 NCT từ 60-79 tuổi khuyết tật, nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa; 113.394 NCT từ đủ 80 tuổi trở lên không có lương hưu, BHXH. 681.918 NCT có thẻ BHYT (đạt tỷ lệ 68,08% trên tổng số người cao tuổi); Tặng quà chúc thọ, mừng thọ cho 102.942 NCT; tổ chức thăm hỏi, tặng quà 63.695 NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT thuộc diện gia đình chính sách, NCT nghèo, cô đơn không nơi nương tựa…
 
Các cấp Hội đã thường xuyên phối hợp với các TTYT, các bệnh viện và các Trung tâm Chăm sóc NCT tổ chức nhiều cuộc tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 257.965 lượt NCT. Các TTYT quận, huyện, thị xã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 296.553 NCT và lập sổ theo dõi sức khỏe cho 392.275 NCT…Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi được duy trì và phát triển mạnh mẽ với nhiều loại hình CLB. Hiện có 5.673 CLB văn hóa-văn nghệ-thể dục thể thao của NCT với 193.120 thành viên. 

Phát huy vai trò, tiềm năng của người cao tuổi
 
Với vai trò và uy tín của NCT, được sự tín nhiệm của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân, hiện có 61.244 NCT tham gia công tác chính trị và công tác xã hội ở cơ sở. Có 63.439 NCT tham gia phòng chống tội phạm, trật tự trị an, cung cấp 3.649 nguồn tin cho cơ quan chức năng; 155.778 NCT đang tham gia làm kinh tế trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề, hoặc truyền lại kiến thức, kinh nghiệm cho con cháu để phát triển kinh tế góp phần làm giàu cho xã hội và gia đình. Trong đó có 7.393 NCT hiện đang làm chủ trang trại, chủ doanh nghiệp (có giấy phép, đăng ký kinh doanh), có 23.531 NCT được vinh danh làm kinh tế giỏi.
 
Hội NCT còn tích cực tuyên truyền vận động nhân dân ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống dịch, ủng hộ nhu yếu phẩm, hỗ trợ lực lượng làm công tác phòng chống dịch. Nhiều cán bộ, hội viên NCT đã tích cực tham gia các Tổ Covid tại cộng đồng và các tổ trực chốt ở các khu dân cư.
 
Thực hiện Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau đến năm 2025 trên địa bàn Thành phố, năm 2021, đã nhân rộng thêm được 13 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, nâng tổng số CLB trên địa bàn TP lên 111 CLB.
 
Các cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Hội NCT Thành phố
 
Với những kết quả đã đạt được, Hội NCT Thành phố đã được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen cho 33 tập thể, 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”. Được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng 674 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam”. Bộ Công an tặng Bằng khen cho Hội NCT Thành phố Hà Nội đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
Ban Đại diện Hội NCT Thành phố Hà Nội tặng 03 Cờ thi đua xuất sắc cho 3 đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua của Hội NCT Thành phố Hà Nội (quận Ba Đình, huyện Sóc Sơn và huyện Thanh Trì); Đã đề nghị Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Thành phố tặng Bằng khen cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau. 
 
Tại hội nghị, Hội NCT Thành phố đã phát động thi đua năm 2022 và khen thưởng 3 tập thể được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen và Cờ thi đua dẫn đầu cụm của Ban đại diện Hội NCT Thành phố; 25 cá nhân được nhận Bằng khen của Hội NCT Thành phố.

Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t