Tọa đàm nâng cao hiệu quả hoạt động đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội trong hệ thống Mặt trận (19:38 24/11/2021)


HNP - Chiều 24/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tọa đàm “Nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội trong hệ thống MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội”. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị


Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Anh Tuấn cho rằng công tác dư luận xã hội thời gian qua còn nhiều hạn chế. Qua khảo sát tại quận Bắc Từ Liêm và huyện Thường Tín đã nổi lên một số vấn đề như đội ngũ cộng tác viên còn thiếu, chưa đáp ứng được yêu cầu; công tác tiếp thu, điều chỉnh còn chậm…Do đó, xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ và thực tiễn hoạt động, đồng chí đề nghị các đại biểu trao đổi thêm những giải pháp để nâng cao hơn nữa kỹ năng, công tác nắm bắt dư luận xã hội của đội ngũ cộng tác viên cơ sở.
 
Tiến sĩ Vũ Hào Quang, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Tổng hợp và Phân tích DLXH trao đổi tại hội nghị
 
Tại Hội nghị, Tiến sĩ Vũ Hào Quang, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Tổng hợp và Phân tích DLXH đã trao đổi kỹ năng nắm bắt, phản ánh DLXH. Các đại biểu đã đóng góp các ý kiến, đề xuất giải pháp để công tác DLXH phát huy hơn nữa hiệu quả trong thời gian tới, như: cần sự quan tâm, vào cuộc mạnh hơn nữa của các cấp ủy, chính quyền; phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền trong trong xử lý DLXH để tránh phát sinh các vụ việc phức tạp trên địa bàn; mở rộng hình thức tập huấn nâng cao kỹ năng cho các CTV DLXH đến tận cơ sở; thiết lập kênh thông tin trao đổi 2 chiều giữa Thành phố và cơ sở; hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các CTV DLXH và xây dựng cơ chế chính sách để đảm bảo hoạt động của hệ thống DLXH…
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn các ý kiến đóng góp tại hội nghị cũng như ghi nhận các khó khăn và những giải pháp để phát huy hiệu quả đội ngũ CTV DLXH trong thời gian tới. Đối với 3 nhóm đề xuất kiến nghị về: Cơ chế thông tin 2 chiều, Chế độ cho đội ngũ CTV và khen thưởng, Công tác tập huấn đội ngũ CTV DLXH, MTTQ Việt Nam Thành phố sẽ tiếp thu và phối hợp để giải quyết.
 
Thời gian tới, đồng chí đề nghị tiếp tục nâng cao nhận thức để hiểu đúng về vai trò, vị trí của đội ngũ CTV DLXH; nâng cao nhận thức về nắm chắc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để thực hiện đúng chủ trương, chính sách. Đồng thời, cần có những CTV tâm huyết bản lĩnh, có lập trường để đón nhận những thông tin trái chiều, tổng hợp, phân tích và linh hoạt trong phản ánh DLXH. Bên cạnh đó, cần khai thác, tiếp cận kịp thời ứng dụng công nghệ, cập nhật các kỹ năng và kết nối mạng lưới các kênh để cập nhật và phản hồi thông tin. Đối với hệ thống mặt trận, thường xuyên định hướng nội dung các vấn đề cần nắm bắt cho đội ngũ CTV; Có cơ chế cung cấp thông tin định hướng và phản hồi; tiếp tục đổi mới giao ban DLXH và tổ chức trao đổi, củng cố thêm kỹ năng cho các CTV DLXH cơ sở.
 
Hiện nay, toàn Thành phố có 23/30 đơn vị thành lập Tổ CTV DLXH của Mặt trận; các đơn vị còn lại phân công Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã làm CTV DLXH cấp huyện. Tính đến hết tháng 10/2021, có 33 CTV DLXH cấp Thành phố và 683 DLXH cấp huyện. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã đã duy trì nề nếp phản ánh thông tin bằng nhiều hình thức đa dạng: qua báo cáo văn bản, các nhóm Zalo, Facebook, qua điện thoại…qua đó, đã kịp thời tổng hợp các vấn đề nhân dân phản ánh và báo cáo cấp ủy quan tâm chỉ đạo giải quyết.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t